Đi tìm nơi cân bằng cuộc sống

25/05/2017 - 09:30

PNO - Có câu nói: "Nếu tìm được công việc đam mê thật sự thì bạn sẽ chẳng phải làm việc ngày nào trong đời". Nhưng tiếc rằng, không phải ai cũng có được may mắn đó.

Chính vì vậy, phải làm gì để cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân vẫn luôn là một bài toán khó.

Bạn có đang nghiện việc?

Hãy thử nhẩm lại trong đầu, một ngày bạn đã thực sự dành bao nhiêu thời gian cho công việc. Khi thức giấc, bạn có kiểm tra email, vội vã trả lời nhanh các đoạn hội thoại chung trên công ty? Trong mỗi bữa ăn, bạn có sẵn sàng nhận cuộc gọi hay trả lời tin nhắn công việc? Cố gắng làm thật nhiều việc mỗi ngày đến hơn 8 giờ tối và sau khi trở về nhà, bạn vẫn tiếp tục kiểm tra email, sẵn sàng giải quyết những công việc được dán mác “gấp” do đồng nghiệp gửi đến? Nếu bạn trả lời “có” cho bất cứ câu hỏi nào trên đây, nguy cơ lớn bạn đang trở thành con nghiện công việc. 

Làm việc với cường độ dày đặc như vậy sẽ khiến tình trạng căng thẳng ngày càng tăng, về lâu dài gây tổn hại đến cả sức khỏe tinh thần và thể chất, trên hết là giảm sút tình cảm gắn bó trong gia đình. Dù biết rõ những tác hại ấy nhưng vì thói quen tham công tiếc việc, đa số người nghiện việc đôi khi không nhận ra rằng, họ hoàn toàn có thể - và có quyền - tận hưởng những niềm vui khác trong cuộc sống ngay chính nơi họ vẫn đi về hàng ngày: ngôi nhà thân yêu.

Di tim noi can bang cuoc song
Ảnh internet

Sống cân bằng – mô hình cuộc sống hoàn hảo trong môi trường hiện đại

Nơi an cư hoàn toàn vừa có thể là nơi lạc nghiệp, vừa giúp cân bằng cuộc sống bằng ngay chính những tiện ích trong khuôn viên sinh sống. Đó chính là xu hướng mới mà giới trẻ thành đạt trên khắp thế giới đang hướng đến. Vì vậy, không khó để nhận thấy những khu phức hợp bao gồm tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp và khu vui chơi giải trí đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu. Ba ưu điểm lớn nhất của xu hướng nhà ở này chính là tiết kiệm thời gian di chuyển, không gian sống văn minh thoáng mát và cung cấp đầy đủ các dịch vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và giải trí ngay trong khu vực. Một khi đã sở hữu nhà ở tại các khu phức hợp cao cấp này, cảm giác tuyệt vời khi được hưởng thụ cuộc sống thư thái đúng nghĩa sẽ là động lực không hề nhỏ giúp bạn quyết định đóng laptop đúng giờ, hạn chế các cuộc gọi công việc để thoải mái tận hưởng cuộc sống cá nhân bên người thân.

Di tim noi can bang cuoc song
Cân bằng công việc để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Ảnh internet

Cân bằng cuộc sống tại Kenton Node

Hiện nay tại Việt Nam, xu hướng khu phức hợp cũng đang phát triển khá mạnh mẽ với nhiều dự án quy mô lớn được xây dựng bởi các nhà đầu tư uy tín. Tuy nhiên, về không gian thưởng ngoạn độc đáo thì vẫn còn hạn chế, nổi bật nhất chỉ có Kenton Node với khu phố đi bộ ven sông chuẩn quốc tế dài hơn 1.4 km sắp được hoàn thiện, tạo thành không gian xanh hiếm có cho cư dân thưởng ngoạn. Kenton Node có thể được ví như một “New Downtown - Thành phố mới của Sài Gòn, nơi bạn có thể đặt văn phòng công ty tại tòa cao ốc văn phòng chất lượng cao ngay trong khu vực và trở về mái ấm của mình tại khu căn hộ đẳng cấp 4 sao chỉ vỏn vẹn trong 5 phút đi bộ. Sau đó, cả gia đình có thể cùng dạo chơi, ngắm cảnh chiều tà trên cung đường đi bộ đẹp mắt ven sông Rạch Đĩa, tập thể thao ở công viên cây xanh, thỏa sức vui đùa với hồ bơi cực rộng hay thưởng thức nghệ thuật tại quảng trường nhạc nước tiêu chuẩn quốc tế cùng nhiều dịch vụ giải trí đặc sắc khác. Bên cạnh đó, Kenton Node còn tọa lạc tại địa điểm cực kỳ thuận tiện về giao thông với hàng loạt tiện ích về ẩm thực, giải trí, y tế, giáo dục ngay gần kề.

Di tim noi can bang cuoc song
Cả gia đình bạn cùng nhau đi dạo trên phố đi bộ ven sông sau những giờ làm việc căng thẳng

Hãy nhớ rằng, cuộc sống là một bức tranh hoàn mỹ mà trong đó, công việc chỉ là một trong những mảng màu chính yếu. Phần còn lại xứng đáng được bạn cân bằng với đa dạng sắc màu sống động của không gian sống thư giãn, trải nghiệm cá nhân độc đáo và những kỷ niệm gắn kết bên gia đình.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại hotline: 0933 37 79 79 và website: 
http: //www.kentonnode.com

T.Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI