Đi phượt ở Ma Lang

14/06/2023 - 18:53

PNO - Ma Lang - thành phố lớn thứ nhì tỉnh Đông Java, Indonesia sở hữu những ngôi làng tuyệt đẹp, những bãi biển hoang sơ...

Malang là một thành phố thuộc tỉnh Đông Java – Indonesia, là thành phố lớn thứ nhì của tỉnh. Thành phố có dân số 819.708 người. Trong thời kỳ thực dân Hà Lan, đây là một điểm đến phổ biến của người dân châu Âu.
Dù là thành phố lớn thứ nhì tỉnh Đông Java, xuất hiện khá lâu trên bản đồ du lịch của Indonesia, song vì một vài lý do, Malang thường bị du khách "bỏ quên".
Cách di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh đến Tp. Malang, Đông Java, Indonesia: Mua vé máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Surabaya có giá vé từ 1,7 triệu/chiều/khách. Bạn có thể bay từ Tân Sơn Nhất - sân bay Changi (khám phá Changi), bay tiếp từ Changi - Surabaya. Các thủ tục cần để trình khi nhập cảnh gồm vé máy bay khứ hồi, các thông tin booking khách sạn.
Cách di chuyển từ TPHCM đến TP Malang, Đông Java, Indonesia: Mua vé máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến đi sân bay quốc tế Juanda (Surabaya) có giá vé từ 1,7 triệu đồng/chiều/khách. Bạn có thể bay từ Tân Sơn Nhất - sân bay quốc tế Singapore Changi (khám phá Changi), bay tiếp từ Changi - Juanda. Các thủ tục cần để trình khi nhập cảnh gồm vé máy bay khứ hồi, các thông tin booking khách sạn.
Đi xe khách từ sân bay Surabaya đến thành phố Malang: Bạn có thể đặt xe bàng ap Gojek (ứng dụng đặt xe bắt nguồn từ Indonesia) từ Sân bay Juanda (Surabaya) ra bến xe Terminal Purabaya Bungurasih (khoảng 10km), mua vé xe khách của nhà xe KALISARI đến bến xe Terminal Arjosari Malang với quãng đường khoảng 100km.
Di chuyển từ sân bay về TP Malang: Đi xe khách từ sân bay Juanda đến TP Malang: Bạn có thể đặt xe bằng app Gojek (ứng dụng đặt xe bắt nguồn từ Indonesia) từ sân bay Juanda (Surabaya) ra bến xe Terminal Purabaya Bungurasih (khoảng 10km), mua vé xe khách của nhà xe KALISARI đến bến xe Terminal Arjosari Malang với quãng đường khoảng 100km.
Giá khách sạn ở Malang dao động từ 500.000-1.000.000 IDR/2 đêm tùy diện tích, tiện ích và dịch vụ. Bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đi để nếu cần có thể xuất trình ở sân bay khi nhập cảnh.
Giá khách sạn ở TP Malang dao động từ 500.000-1.000.000 IDR/2 đêm tùy diện tích, tiện ích và dịch vụ. Bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đi để nếu cần có thể xuất trình ở sân bay khi nhập cảnh.
Thuê xe máy tại khách sạn (đã được đổ đầy xăng) với giá từ 100.000-150.000 IDR/ngày. Giá đã niêm yết sẵn nên bạn không cần trả giá.
Thuê xe máy tại khách sạn (đã được đổ đầy xăng) với giá từ 100.000-150.000 IDR/ngày - giá niêm yết.
 Mua sim 4G và dùng passport để đăng kí tại cửa hàng Telkomsel Service Office (GraPARI) một chuỗi cửa hàng sim phổ biến tại Indonesia với giá 40.000 IDR 7G chỉ sử dụng Internet không nghe gọi và 10.000 IDR phí đăng kí sim. Ngoài ra, bạn có thể mua sim trong nước và nhận sim tại sân bay.
Mua sim 4G và đăng ký tại cửa hàng Telkomsel Service Office (GraPARI) với giá 40.000 IDR chỉ sử dụng Internet không nghe gọi và 10.000 IDR phí đăng ký sim. 
Ăn gì ở Malang: 2 trong những món nhất định phải thử ở Malang là cơm chiên “Nasi Goreng Udang Ayam” và mì xào “Bakmi”.
Ăn gì ở TP Malang?: Hai trong những món nhất định phải thử ở Malang là cơm chiên Nasi Goreng Udang Ayam và mì xào Bakmi. Lưu ý, người Indonesia đa số ăn bốc, bạn sẽ bị trả phí khá cao nếu yêu cầu dụng cụ để ăn, cách tốt nhất, là bạn nên tự mang theo nĩa, đũa, muỗng khi đi ăn ở đất nước này.
Chơi gì ở Malang
Chơi gì ở TP Malang: 
Làng cầu vòng Jodipan.từng là một khu ổ chuột. Người dân nơi này được chính phủ kêu gọi phải chuyển đi nơi khác bởi điều kiện sống nghèo nàn cho đến khi một nhóm sinh viên từ trường đại học Muhammadiyah Malang ghé thăm và quyết định sơn tất cả ngôi nhà, công trình lớn, nhỏ của làng để thu hút du khách.
Làng cầu vồng Jodipan từng là một khu ổ chuột, được chính phủ yêu cầu di dời bởi điều kiện sống nghèo nàn và ô nhiễm cho đến khi một nhóm sinh viên từ trường đại học Muhammadiyah, Malang ghé thăm và quyết định sơn tất cả ngôi nhà, công trình lớn, nhỏ của làng để thu hút du khách.
Mỗi ngôi nhà trong làng được sơn ít nhất 3 màu khác nhau. Đứng từ trên cao nhìn xuống, ngôi làng nổi bật với những mái ngói, bức tường sặc sỡ.
Mỗi ngôi nhà trong làng được sơn ít nhất 3 màu khác nhau. 
các con hẻm trang trí bằng những chiếc ô đầy màu sắc, chậu hoa treo nhỏ, biển hiệu... thu hút sự chú ý của du khách.
Các con hẻm trang trí bằng những chiếc ô đầy màu sắc, chậu hoa treo nhỏ, bảng hiệu... 
 Công viên quốc gia Bromo Tengger Semeru Công viên quốc gia Bromo Tengger Semeru là một điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Malang. Nơi đây tọa lạc tại khu vực miền Đông của hòn đảo Java với nhiều mỹ cảnh thiên nhiên. Tìm đến với Bromo Tengger Semeru, bạn sẽ có một hành trình vượt qua khoảng 50 con sông cùng 5 ngọn núi lửa cao khoảng 1.200m. Nhìn tổng thể, công viên này có tổng diện tích lên khoảng 5.000 ha. Nếu như bạn là một người đam mê chinh phục và hứng thú với những mỹ cảnh. Hãy đến với công viên quốc gia Bromo Tengger Semeru để vui chơi giải trí nhé!
Công viên quốc gia Bromo Tengger Semeru: Để đến đây, bạn sẽ có một hành trình vượt qua khoảng 50 con sông cùng 5 ngọn núi lửa cao khoảng 1.200m. Vì thế đây là điểm đến dành cho những ai thích trekking, khám phá. 
Đảo Sempu  Nếu bạn thích những nơi hoang sơ và không có những sự sôi động náo nhiệt của thành thị. Bạn hãy tìm ngay đến khu vực phía Nam của Malang ở Đông Java để tìm thấy hòn đảo Sempu. Đảo Sempu mang trên mình vẻ đẹp tựa như một bức tranh với nhiều khung cảnh xinh đẹp choáng ngợp. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm thấy rất nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Cụ thể như thám hiểm rừng rậm, bơi lội, cắm trại trên bãi biển,…
Đảo Sempu thích hợp cho những ai muốn tìm đến sự yên tĩnh giữa thiên nhiên. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đây cũng là nơi bạn có thể thám hiểm rừng, tắm biển, cắm trại...
Ngoài tên gọi là Malang City Square, nơi đây còn được biết đến với tên “Alun-Alun Kota Malang”. Malang City Square là một trong những địa điểm ưa thích nhất của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Malang. Đến đây, bạn có thể dễ dàng thư giãn cùng với bạn bè hoặc gia đình trong một không gian rộng rãi. Điểm nổi bật nhất ở Malang City Square đó chính là một đài phun nước. Đài phun nước này được thiết kế vô cùng nổi bật cùng với hàng trăm chú chim bồ câu. Chính bởi vẻ đẹp này mà khi đến với Malang City Square, bạn sẽ cảm tưởng đang ngao du ở vùng đất Châu Âu nào đó. Hãy dành chút thời gian để đến Malang City Square để thư giãn nhé!
Ngoài tên gọi là Malang City Square, nơi đây còn được biết đến với tên “Alun-Alun Kota Malang”, đây là nơi bạn có thể thư giãn, ăn uống cùng bạn bè. Điểm nổi bật của Malang City Square là đài phun nước cùng hàng trăm chú chim bồ câu.
Thác Coban Pelangi  Coban Pelangi là một trong những thác nước đẹp nhất ở Indonesia nói chung và Malang nói riêng. Để đến được thác nước Coban Pelangi này, bạn sẽ phải di chuyển về phía Đông Malang khoảng 32km. Sau một chặng đường dài, bạn sẽ có thể tìm đến một thác nước quanh năm luôn tràn ngập không khí mát mẻ. Dòng nước ở thác Coban Pelangi cũng cực kỳ sạch và mát rượi. Hãy nhớ mang theo một bộ đồ tắm để thỏa thích ngâm mình trong làng nước này nhé!
Coban Pelangi là một trong những thác nước đẹp nhất ở Indonesia nói chung và Malang nói riêng. Trải nghiệm thú vị tại đây là tắm thác hay ngâm mình ở một trong những hồ nước trong veo, mát lạnh ngay chân thác. 
Bãi biển Goa Cina  Ngoài thác nước thì Malang cũng có những bãi biển xanh trong cùng bãi cát phẳng mịn. Và bãi biển Goa Cina là một trong những nơi lý tưởng mà Phượt đang nhắc tới. Tại Goa Cina, bạn sẽ có thể thỏa thích tham gia vào các hoạt động thể thao dưới nước. Đặc biệt nhất chính là lặn ngắm sinh vật biển, lướt ván, đua thuyền, bơi lội,… Đừng bỏ qua khung cảnh tuyệt nhất ở Goa Cina, chính là chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn rực rỡ. Đây là một trong những khoảnh khắc mà Phượt nhớ nhất khi tìm đến Goa Cina đấy!
Ngoài thác nước thì Malang cũng có những bãi biển xanh trong cùng bãi cát phẳng mịn và Goa Cina là nơi bạn có thể tham gia hàng loạt môn thể thao biển như lặn ngắm sinh vật biển, lướt ván, đua thuyền, bơi lội... giúp trải nghiệm tại TP Malang của bạn thêm đầy. 
Ghé thăm chợ truyền thống (pasar) hoặc chợ đêm Có một vài chợ truyền thống ở Malang mà bạn có thể ghé thăm. Phổ biến nhất là Oro-oro Dowo và Pasar Besar (chợ lớn). Ở đây bạn có thể đến trong ngày và mua sắm cùng với người dân địa phương để có những sản phẩm tươi ngon nhất. Nếu bạn là người thích về đêm, ở Malang cũng có chợ đêm ở Jalan Kyai Tamin. Chợ này cung cấp nhiều loại quà lưu niệm và nhà cung cấp thực phẩm địa phương, mặc dù vậy đừng mong đợi quá nhiều về chất lượng thực phẩm ở đây.
Ghé thăm chợ truyền thống (pasar) hoặc chợ đêm. Có một vài chợ truyền thống ở Malang mà bạn có thể ghé thăm. Phổ biến nhất là Oro-oro Dowo và Pasar Besar (chợ lớn), nơi bạn có thể đến mua nông sản, hải sản tươi cùng người dân địa phương. Còn nếu thích khám phá ẩm thực, bạn có thể ghé chợ đêm Jalan Kyai Tamin, thưởng thức món ngon địa phương, mua quà lưu niệm...
Dự tính chi phí đến TP Malang 5 ngày 4 đêm:
Dự tính chi phí đến TP Malang 5 ngày 4 đêm khoảng 9 triệu đồng/người gồm: vé máy bay khứ hồi (3,5-4 triệu đồng/người) + khách sạn (4 đêm giá 400.000-600.000 đồng/phòng = 1,6 - 2,4 triệu đồng) + xe từ sân bay về khách sạn và từ khách sạn ra sân bay (1 triệu đồng) + ăn uống khoảng 2 triệu đồng (ăn tại các chợ, hàng quán nhỏ của địa phương). Nếu bạn đi nhóm từ 2 người trở lên, có thể chia tiền phòng và chia tiền thưởng thức đặc sản tại TP Malang.

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI