Đi ô tô sang trọng trộm hoa: Không nghèo tiền bạc, chỉ nghèo nhân cách

24/01/2020 - 09:28

PNO - Người đàn ông lái ô tô sang trọng, cuỗm mất 2 chậu cúc vàng trị giá 1 triệu đồng của gia chủ tại Bình Dương khiến người ta không khỏi thở dài. Nghèo gì thì nghèo, ai lại đi nghèo một chậu hoa, ngày Tết.

Rạng sáng 23/1, một người đàn ông lái ô tô đã trộm mất 2 chậu cúc vàng chưng Tết của một gia đình tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Cùng trong rạng sáng này, một người đàn ông khác đi ôtô cũng có ý định trộm hoa của một gia đình tại Hà Nội. Nhưng sự việc bất thành vì chậu hoa quá nặng. Rạng sáng 22/1, một gia đình khác tại Hải Phòng cũng bị lấy trộm một số chậu kiểng chưng Tết trước nhà.

Người đàn ông trộm 2 châu cúc của gia chủ tại Bình Dương vào rạng sáng 29 Tết.
Người đàn ông trộm 2 châu cúc của gia chủ tại Bình Dương vào rạng sáng 29 Tết

Người chị cùng cơ quan tôi, đọc xong cũng thở dài, tặc lưỡi mấy lần. Chị bảo mấy dù rất thích nhưng không dám mua hoa chưng trước nhà vì sợ cảnh hoa “không cánh mà bay”. “Thôi thà để trước nhà trống hoác như vậy, còn đỡ hơn mua hoa xong thì của mình lại thành của người. Mua hoa để chơi, để vui mà giờ phải nơm nớp lo sợ, giữ hoa như giữ người thì thôi chẳng có còn hơn”, chị bảo.

Cứ mỗi năm mới, bên cạnh những niềm vui, sự háo hức thì cũng không ít những câu chuyện đáng buồn như thế lại xảy ra. Càng đáng nói hơn khi những năm trước không ít trường hợp tương tự đã bị dư luận mỉa mai, cười chê, chỉ trích. Nhưng, khi lòng tham trỗi dậy, có lẽ những hồi chuông ấy vẫn chưa đủ cảnh tỉnh họ.

Hiện, danh tính người trộm hoa tại Bình Dương đang được dư luận truy tìm. Cái Tết của người đàn ông này có thật sự vui khi những lời nhạo báng, mỉa mai đang lan rộng trên các mặt báo, mạng xã hội... Liệu gia đình người này nghĩ gì, sống ra sao trước áp lực dư luận khi Tết đang cận kề.

Clip người đàn ông đi ôtô trộm hoa ở Bình Dương:

 

Hoa mang mùa xuân đến với mọi nhà. Người có tiền mua mai, mua đào từ cài chục đến vài trăm triệu. Kẻ không tiền thì cặp cúc, cặp vạn thọ 100.000 đồng cũng đủ giúp không khí Tết trong gia đình rộn rã hơn. Bởi vậy, ông bà mình bao đời nay cứ bảo, Tết nghèo gì, chứ đừng nghèo một cành hoa, một chậu hoa. Nhưng đáng buồn thay, cái nghèo ấy, nay không phải từ chuyện tiền bạc, mà là cái nghèo về nhân cách.

Chiều 29 Tết, 3.000 chậu hoa vạn thọ của gia đình ông Sáu Viễn (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã được nhiều người đến mua gần sạch. Có người ở gần, nhưng cũng có người đến từ tận Long An mua ủng hộ ông. Trước đó, số hoa này đã được một thương lái đặt mua. Nhưng vào 28 Tết, họ lài “bùng” hàng vì số lượng hoa còn lại nhiều quá. Ông nghe xong như chôn chân tại chỗ. Câu chuyện được chia sẻ, và nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ mọi người.

Tết, nghèo gì thì nghèo, ai lại đi nghèo một chậu hoa, nghèo luôn cả nhân cách.
Tết, nghèo gì thì nghèo, ai lại đi nghèo một chậu hoa, nghèo luôn cả nhân cách

Trước đó không lâu, anh Lê Hoàng Phương (Q. Thủ Đức) cùng vợ mua hoa về bán Tết. Nhưng không may, vợ anh qua đời trong chuyến đi đó. Sau khi chôn cất vợ, anh trở lại bán nốt số hoa còn lại. Nghe câu chuyện, người dân nhanh chóng giúp đỡ anh. Trong đó, có những người chỉ làm công nhân hoặc lao động bình thường với thu nhập ít ỏi. Họ có thể nghèo về tiền bạc nhưng nhân cách thì đẹp biết bao. Bởi ai cũng muốn mùa xuân đến với mình, với người một cách tròn vẹn.

Chiếc áo vốn không làm nên thầy tu. Sự sang trọng của lớp vỏ bọc bên ngoài cũng không thể che đậy đi lòng tham đáng xấu hổ. Những ngày Tết cận kề, nghĩ về lòng người, cũng có những chuyện vui, nhưng cũng có chuyện chợt cười chua chát...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI