Di dời khẩn cấp các hộ gia đình tại 15 chung cư hư hỏng

29/07/2018 - 13:59

PNO - Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vừa giao UBND các quận có chung cư hư hỏng phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Liên quan đến công tác di dời, xây dựng mới 15 chung cư hư hỏng cấp D (cấp nguy hiểm, di dời khẩn cấp) trên địa bàn TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa giao UBND các quận có chung cư hư hỏng cấp D khẩn trương có phương án di dời ngay các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức tại các chung cư để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Đối với các trường hợp không chấp hành cần kiên trì tiếp xúc, vận động, thuyết phục để thực hiện di dời; báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 8/2018 cho Sở Xây dựng để tổng hợp, trình UBND thành phố xem xét, chỉ đạo.

Di doi khan cap cac ho gia dinh tai 15 chung cu hu hong
Chung cư 6Bis Nguyễn Tất Thành, quận 4 cảnh báo hư hỏng

Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các quận huyện phải lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định cho các trường hợp chịu ảnh hưởng phải di đời; đảm bảo có nhiều phương án tái định cư, để các hộ dân lựa chọn.

Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất lập phương án sử dụng đất sau di dời hiệu quả nhất theo hướng xã hội hóa đầu tư vừa tạo được chỗ ở mới cho người dân tốt hơn vừa có quỹ đất phát triển sản xuất kinh doanh theo quy hoạch, hạn chế tối đa việc sử dụng vốn ngân sách.

Đối với Sở Xây dựng, UBND giao phối hợp với UBND các quận có chung cư hư hỏng cấp D rà soát, khẩn trương tham mưu cho UBND thành phố ưu tiên dành quỹ căn hộ chung cư, để phục vụ công tác di dời, tái bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Thống kê của Sở Xây dựng, hiện trên địa bàn thành phố có 474 chung cư cũ xây dựng từ trước năm 1975, tập trung ở các quận 1, 3, 4, 5 và 10. Đa số các chung cư này được kiểm định đã xuống cấp, hư hỏng nặng và gây nguy hiểm. 

Kế hoạch đến năm 2020, thành phố phấn đấu tháo dỡ, xây mới ít nhất 50% trong tổng số 474 chung cư cũ. Trong 15 chung cư cấp D có 7 chung cư cấp độ hư hỏng nặng và 8 chung cư cấp độ nguy hiểm, cần di dời khẩn cấp hộ dân.

Di doi khan cap cac ho gia dinh tai 15 chung cu hu hong

 Thái Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI