Đi chợ phiên Tết Ta tìm lại sắc màu cổ xưa

11/01/2020 - 20:59

PNO - Những gian hàng được trưng bày theo phong cách xưa cũ với các món đồ được làm thủ công trong phiên chợ cuối năm này đang thu hút nhiều bà nội trợ.

Chợ phiên Tết Ta mang một phong cách hoài cổ với những vật dụng chủ yếu được làm thủ công bằng tay từ túi mây tre đan, xà phòng tắm, phong bao lì xì vẽ tay cho tới các món ăn, thức uống ngày tết như củ kiệu, gừng muối dưa, bánh chưng, trà hoa, cà phê... Đến đây, các chị em có thể mua sắm nhiều món đồ để tặng gia đình, người thân rất xinh xắn và chụp ảnh đậm chất cổ xưa.

j
Trước khi bước vào chợ phiên bạn sẽ bắt gặp hình ảnh chú chuột đáng yêu trong một không gian được trang trí cổ xưa, tràn ngập hoa ngày Tết.
1
Không chỉ mua sắm mà bạn còn có thể thưởng thức các món ăn, đồ uống tại chợ phiên Tết Ta.
2
Bánh bột lọc, bánh nậm, phở bò được bán tại chợ phiên luôn hấp dẫn khách tới mua sắm. Cách trang trí và dụng cụ ăn uống cũng phảng phất nét nét cổ xưa.
3
Khách đến chợ phiên sau khi mua sắm sẽ ngồi thưởng thức các món ăn, đồ uống trong không gian xanh, thoáng mát.
5
Các quầy bán hàng trưng bày gọn gàng, sử dụng những vật dụng thủ công để trang trí. Đây là một quầy bán nước ép, củ kiệu, xà phòng, bánh chưng đều được làm bằng tay.
4
Những món ăn ngày Tết của người Việt Nam như củ kiệu, gừng muối chua, lạp xưởng, tiêu xanh ngâm tỏi ớt, bánh chưng... thu hút khách bởi thiết kế bắt mắt, độ tin cậy vì hàng làm thủ công không sử dụng chất bảo quản.
6
Trà và cà phê là hai loại thức uống quen thuộc trong dịp Tết. Bạn cũng có thể lựa chọn những loại trà hoặc cà phê yêu thích để sử dụng trong dịp năm mới hoặc dành tặng bạn bè, người thân.
7
Trứng cút bắc thảo, khô gà lá chanh, macca Lâm Đồng là những sản phẩm hấp dẫn cho ngày Tết. Gian hàng này sử dụng mẹt đan, thìa dĩa bằng gỗ thay thế cho đồ nhựa để bảo vệ môi trường.
8
Các loại gạo hữu cơ như nàng hương, gạo lứt đen, đỏ cũng được bán tại chợ phiên với mức giá hợp túi tiền khách ghé thăm.
9
Ngoài ra các chị em còn có thể thỏa sức mua sắm các món đồ thủ công mỹ nghệ như túi xách mây tre đan, vòng tay, bông tai được làm rất tỉ mỉ.
1
Xà phòng và nước hoa khô được làm bằng tay được khá nhiều chị em lựa chọn vì chúng không chỉ thích hợp mua về để sử dụng mà còn rất thú vị khi mang đi tặng bạn bè.
12
Quầy nón lá, phong bao lì xì, tranh sơn dầu kèm những bức tượng đá đều được các nghệ nhân vẽ bằng tay. Bạn có thể chọn một chiếc nón và tự thiết kế theo ý thích.
11
Phong bao lì xì vẽ tay với hình Phúc Lộc Thọ, chú chuột vàng được bán với giá 20 ngàn đồng/6 cái.
13
Mỗi bức tranh vẽ đều ẩn chứa một câu chuyện thú vị khiến khách đến đây phải nán lại để ngắm nhìn.
13
Nhiều bà mẹ đã dắt theo con tới chợ phiêm mua sắm cho dịp tết sắp đến và cùng nhau diện áo dài chụp ảnh kỉ niệm rất dễ thương.
Cuối tuần là thời điểm lý tưởng để các chị em hẹn hò mua sắm và ăn uống tại chợ phiên Tết Ta đậm chất hoài cổ này.
Cuối tuần là thời điểm lý tưởng để các chị em hẹn hò mua sắm và ăn uống tại chợ phiên Tết Ta đậm chất hoài cổ này.

 

Chợ phiên Tết Ta diễn ra từ 9h00 - 17h00 vào hai ngày 11-12/1 tại 32 D10 Thảo Điền, quận 2, TP. HCM.

Bài và ảnh: Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI