Những cách giảm cân không an toàn ít người biết

03/12/2018 - 18:00

PNO - Có rất nhiều người khao khát cơ thể của mình sẽ nhỏ lại, thon gọn hơn. Chính vì cơn thèm khát giảm cân này mà họ đã lao vào những cách thức giảm theo trào lưu, theo xu hướng không không đảm bảo an toàn.

Rất nhiều người thừa cân đã không tỉnh táo để dừng lại xem xét và kiểm tra cơ thể mình. Họ chỉ đau đáu một mong muốn duy nhất là loại bỏ càng nhiều mỡ thừa, rút ngắn càng nhiều con số về cân nặng càng tốt.

Trong lịch sử đã từng xảy ra những trào lưu ăn giảm cân như ăn xà phòng, ăn ký sinh trùng, ăn bóng bông trước bữa ăn…. và nó đã gây ra rất nhiều nguy hiểm cho hệ tiêu hóa và cơ thể.

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Dưới đây là một số phương pháp giảm cân bạn nên tránh theo tư vấn của Kavita Devgan, chuyên gia người Ấn về dinh dưỡng và quản lý trọng lượng, 

Các loại thuốc nạp calo

Các loại thuốc này thường được thông tin là bổ sung protein và collagen dạng lỏng, giúp cơ thể giảm mỡ và tăng cơ bắp. 

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Nhưng thực tế điều này có thể dẫn đến tăng cân nếu uống nhiều và có tiềm năng gây thiếu hụt protein. Thực tế đã chứng minh rất nhiều người bị suy dinh dưỡng protein năng lượng (Protein-Energy Malnutrition- một thể suy dinh dưỡng nghiêm trọng) vì quá phụ thuộc vào những loại thuốc này.

Than hoạt tính giảm cân

Than hoạt tính không thực sự mới, nó đã tồn tại rất lâu trước thế kỷ 19. Gần đây, đột nhiên than hoạt tính trở thành một thức uống vô cùng thu hút khi nó được quảng cáo là có tác dụng giảm cân.

Ý tưởng tuyên truyền là khi than hoạt tính được kích hoạt, nó sẽ hoạt động như một miếng bọt biển, hấp thụ độc tố và thải chất độc theo đường tiêu hóa.

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Tuy nhiên, cho đến nay chưa hề có bằng chứng khoa học nào chứng mình điều đó cả, đó chỉ là tin đồn và sẽ vô cùng nguy hiểm nếu bạn uống nó để giảm cân.

Thực tế là than hoạt tính là một chất có thể hấp thụ các chất khác. Khi ăn hay uống vào nó có thể hấp thụ bất cứ thứ gì trong ruột, cả dinh dưỡng tốt và cả những chất không tốt, thậm chí nó có thể can thiệp vào các loại thuốc mà người uống đang dùng.

Tiêm Botox

Botox không còn xa lạ với những phương pháp làm đẹp như chống nhăn, làm đầy… và hiện nay đang được ủng hộ như thuốc chữa bách bệnh giảm cân. Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng botox làm rỗng dạ dày bằng cách làm tăng cảm giác no ở người dùng. 

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Nhưng đây thực sự là một cách rất nguy hiểm và thực tế cũng đã có những nghiên cứu cho thấy việc tiêm botox vào dạ dày để điều trị bệnh béo phì không hề có tác dụng. Ngược lại, cách này còn gây ra rất nhiều phản ứng phụ có hại và đau đớn.

Thuốc ăn kiêng Bromelian

Bromelian là một loại hỗn hợp của protein, các enzyme tiêu hóa được tìm thấy trong nước trái cây và thân cây dứa.

Với lời quảng cáo chào mời rằng đây là một phép mầu giảm cân, qua liều dùng là 6-8 viên nang bromelain mỗi ngày, đi cùng lời hứa sẽ hòa tan chất béo dư thừa từ cơ thể... thì đây là sự hiểu sai hoàn toàn về công dụng của viên nang này. 

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Hậu quả là không những trọng lượng cơ thể không được giảm, các tác dụng phụ như nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn... lại xảy ra. 

Thuốc Chitosan

Chitosan có nguồn gốc từ chitin, polysaccharide được tìm thấy trong phần ngoài cùng của các loại tôm, sò. Viên nang này làm giảm cân và giảm cholesterol trong máu bằng cách liên kết chất béo trong dạ dày, ngăn chúng không bị tiêu hóa và hấp thụ.

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Nhưng, đây lại là những điều chưa được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học và chưa được bác sĩ khuyên dùng. Hơn nữa số lượng chứa trong mỗi viên nang quá nhỏ để có thể mang lại hiệu quả về giảm cân.

Thuốc viên thanh lọc cơ thể

Những loại thuốc viên này được cho là để hấp thụ dầu từ thực phẩm và loại bỏ chúng khỏi cơ thể để cơ thể không bị tích tụ chất béo và chất độc.

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Sự thật, theo phân tích của phòng thí nghiệm FDA, loại thuốc này chứa sibutramine, một chất bị cấm làm tăng huyết và thậm chí có thể tương tác với thuốc khác dẫn đến các biến chứng về sức khỏe. 

Liệu pháp tiêm dinh dưỡng vào tĩnh mạch

Liệu pháp này nổi tiếng bởi Madonna và Cindy Crawford nhưng thực tế đó chỉ là quảng cáo để lừa bịp mà thôi.

Những dạng dinh dưỡng nhỏ giọt này có chứa một lượng dinh dưỡng và sẽ được bài tiết qua đường tiểu. Vấn đề là với lượng vitamin nhất định, liệu pháp này có thể dẫn đến buồn nôn, các triệu chứng ngộ độc vitamin khác thay vì cắt giảm vòng eo.

Nhung cach giam can khong an toan it nguoi biet

Thời gian luôn chứng minh răng, không có loại thuốc hay phép thuật nào có thể giúp giảm cân ngoại trừ một chế độ ăn uống lành mạnh, một lối sống tích cực, chăm tập thể dục. 

Huyền Ub (Theo The Fit)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI