9 mẹo nên biết để giảm cân hiệu quả

09/09/2018 - 12:00

PNO - Giảm cân như một bài toán đơn giản nếu bạn hiểu rõ và kiểm soát được cơn đói trong ngày, theo đó, cân nặng sẽ không còn là vấn đề.

Nữ diễn viên Renee Zellweger trong phim "Nhật ký tiểu thư Jones" chia sẻ trước câu hỏi, làm thế nào để cô đạt được trọng lượng cho vai diễn trong phim và giảm số cân nặng sau đó? Câu trả lời của cô vô cùng đơn giản: "Nó thực sự chỉ như môn toán".

Nói một cách khác, nếu bạn ăn nhiều calo hơn bạn sử dụng trong một khoảng thời gian dài, cân nặng sẽ tăng lên. Nếu bạn ăn ít hơn số calo sử dụng, cân nặng sẽ giảm. Đơn giản chỉ là lượng calo nạp vào và tiêu thụ.

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

Tất nhiên, những ai giảm cân đều thấy điều đó. Công thức này đơn giản về mặt lý thuyết, nhưng hầu hết mọi người đều thấy khó khi đưa vào thực tế. Nguyên nhân là không nhiều người hiểu rõ làm thế nào với việc thực hiện nó.

Dưới đây là 9 mẹo giảm cân thực sự hiệu quả, bạn hãy chọn cho mình phương pháp phù hợp hoặc tất cả, bằng cách xoay vòng để nhận thấy sự khác biệt so với những cách đã làm để giảm cân.

1. Nhớ con số 100 calo: Hãy trừ 100 calo bằng sự thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn, chỉ vậy thôi. 100 calo như một lát bơ hay hai chiếc bánh giòn hay thêm 2.000 bước đi bộ mỗi ngày.

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

2. Món salad: Hãy luôn bắt đầu bữa ăn của bạn với salad. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bạn bắt đầu với salad, chúng ta ăn ít calo hơn so với khi không ăn salad. Bạn cũng nên cắt bớt lượng nước sốt.

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

 Bạn hãy cẩn thận chọn đồ ăn nhẹ ví dụ một quả trứng luộc chín có khoảng 75 calo, giúp giảm cơn đói hơn 2 chiế bánh quy giòn với cùng số calo.

5. Khẩu phần ăn nhiều luôn là thủ phạm lớn. Bạn hãy kiểm tra kích cỡ phần của tất cả thực phẩm đang ăn, nên ăn chậm, dùng bát nhỏ.

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

6. Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ: Bạn có thể in ra một danh sách các món calo thực sự thấp tron tủ lạnh và có thể lấy chúng khi thèm ăn. Danh sách các món này chỉ nên dưới 25 calo/món. Ví dụ: 1 quả đào, 1  nhánh súp lơ, 1 chén nhỏ rau bina, 2 quả dưa chuột, 1 trái cà chua…

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

7. Lưu ý về đồ uống: Nếu bạn uống rượu, hãy giới hạn mức tiêu thụ hàng ngày. Hiện nay có rất nhiều loại đồ pha chế ngon nhưng lượng calo nhiều, vì vậy, hãy để lý lượng calo. Bạn cũng đừng quên kiểm tra lượng calo từ cốc cà phê yêu thích mỗi ngày.

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

Nếu bạn uống nước lọc hay trà xanh, như vậy, bạn đã tiết kiệm được calo thể thỏa mãn cơn thèm ăn bằng những thứ khác.

8. Ăn một cách khôn ngoan: Khi ăn uống hãy thử chiến thuật, đặt phần nhỏ nhất hay chia sẻ với bạn bè, nên ăn cơm nấu thay vì cơm chiên, uống nước từng ngụm nhỏ và tốt nhất là nên uống loại nước lành mạnh.

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

Khi gọi món trên thực đơn hãy bỏ qua những loại buffet, tránh xa những cụm từ như chiên giòn, sốt kem, phomai nước sốt, tẩm bột… Bạn hãy tiếp cận các món hấp, luộc, xào nhẹ.

9. Ăn trước giờ đi ngủ ít nhất 2-3 giờ: Nếu ăn mì ống, bạn sẽ đói vài giờ sau. Hãy thử vào một ít giấm, axit axetic của giấm làm chậm tốc độ tiêu hóa và hấp thụ gluco từ thức ăn tinh bột, giúp bạn kiểm soát cơn đói.

9 meo nen biet de giam can hieu qua
 

Ngừng ăn sau 7 giờ tối hoặc ít nhất 2-3 tiếng trước khi bạn đi ngủ. Hãy cho phép các loại nước ép tốt cho tiêu hóa đốt cháy chất dư thừa trong cơ thể bạn qua đêm giúp bạn thúc đẩy giảm cân.

Huyền Ub

Nguồn Theo The Fit
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI