3 bí mật mỗi sáng giúp bạn giảm cân

06/09/2018 - 07:11

PNO - Để giảm bớt hoặc duy trì cân nặng, đôi khi bạn chỉ cần một vài thói quen mỗi sáng.

Bạn đã bao giờ nghe ai đó nói rằng ăn sáng giúp giảm cân, thậm chí, có thể biến cơ thể bạn trở nên thon gọn ngay từ thời điểm bạn tỉnh giấc mỗi sáng.

Dưới đây là 3 bước để bạn có thể  dễ dàng làm theo mỗi sáng, để vừa khởi động một ngày mới, vừa đốt cháy được chất béo trong cơ thể.

1. Uống nước

Đây chính là điều đầu tiên bạn nên làm khi dạ dày còn rỗng vào buổi sáng. Thực tế là bạn đã nhịn ăn suốt đêm nên mỗi sáng thức dậy bạn hoàn toàn thiếu nước. Hãy bắt đầu một ngày mới với 2 ly nước lớn, khoảng 400-500 ml còn ấm hay ở nhiệt độ phòng. 

3 bi mat moi sang giup ban giam can
 

Việc này sẽ giúp bạn thanh lọc và đẩy mạnh độc tố ra khỏi cơ thể, khởi động lại quá trình trao đổi chất. Tất cả quá trình trên chính là một yếu tố giúp cơ thể bạn thon gọn.

2. Thay thế đồ uống mỗi sáng

Hãy thay ly cà phê quen thuộc bằng một thứ đồ uống dưới đây để giúp bạn có được số cân nặng như mong muốn:

- Cốc nước nóng với hương vị chanh, mật ong và một thanh quế chính là khởi đầu hoàn hảo cho bạn. Mật ong giàu vitamin và chất chống oxy hóa, chanh với độ kiềm làm cơ thể bạn được thanh lọc, giúp đường ruột khỏe mạnh, quế làm tăng quá trình trao đổi chất.

3 bi mat moi sang giup ban giam can
 

- Một ly nước ấm với lá cà ri patta của Ấn, hoặc bạn có thể nhai một vài lá cà ri sau đó uống cốc nước bằng cách nhấp từng ngụm nhỏ. Lá cà ri giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và thải độc cơ thể. Chúng cũng giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tác động lên hoạt động của insulin trong cơ thể. Đây chính là yếu tố quan trọng ghi điểm trong quá trình lấy lại dáng vóc cho bạn.

3 bi mat moi sang giup ban giam can
 

- Một cốc nước ấm, vài lá rau mùi (ngò rí) và chanh cũng là một sự thay thế hoàn hảo. Rau mùi giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, là một chất lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể bạn không bị tích nước. Bạn chỉ cần xay hoặc thái nhỏ vài lá mùi, cho vào cốc nước ấm, vắt vài giọt nước chanh và uống từng ngụm nhỏ cốc nước này.

3 bi mat moi sang giup ban giam can
 

- Một cốc nước nóng với hạt cây thì là để qua đêm là loại nước rất tốt cho việc giảm cân. Khi bạn thức giấc vào buổi sáng, hãy thêm vài giọt nước chanh vào cốc nước và nhấp từng ngụm nhỏ. Hạt thì là có tác dụng ngăn các cơn co thắt khi bạn đói bụng. Hơn nữa, hạt này giàu kali và magie giúp đẩy mạnh quá trình chuyển hóa.

3 bi mat moi sang giup ban giam can
 

3. Thiền giúp tâm trí bạn tĩnh lặng

Thiền là một biện pháp kiểm soát căng thẳng tuyệt vời và chế ngự những hormone liên quan đến chứng lo âu, rối loạn. Khi căng thẳng kéo dài sẽ làm tăng huyết áp dẫn đến co thắt mạch máu, trầm cảm. Ngồi thiền giúp bạn tập trung vào hơi thở, cảm thấy thư giãn, tâm trí trở nên thanh tịnh hơn, cảm giác căng thẳng sẽ dần dần biến mất.

3 bi mat moi sang giup ban giam can
 

Hormone gây căng thẳng thúc đẩy việc tích trữ chất béo trong cơ thể, kích thích cảm giác thèm ăn và làm cho bạn ăn quá nhiều. Phần lớn những cơn thèm ăn này thường khiến bạn thèm đồ ăn ngọt hoặc không lành mạnh với cơ thể.

Chỉ cần 10 phút ngồi thiền mỗi sáng có thể giúp bạn loại bỏ căng thẳng, thư thái hơn và tránh được việc tăng cân.

Khi bạn hít thở sâu, có kiểm soát cho phép cơ thể tạo ra hàm lượng oxit nitric cao hơn, chất này giúp lưu thông mạch máu bị tắc nghẽn.

3 bi mat moi sang giup ban giam can
 

Tại sao bạn nên thiền mỗi sáng sớm? Vì tâm trí chúng ta thường bị nặng nề hoặc cảm thấy chán nản lúc ngủ dậy, điều này giúp bạn giải tỏa ức chế, bắt đầu một ngày mới tốt đẹp, lành mạnh hơn.

Huyền Ub

Nguồn Theo The Fit
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI