Đeo khăn tang, mang di ảnh đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh khiếu nại

31/10/2013 - 16:08

PNO - Cho rằng cái chết của con em mình có nhiều oan khuất, sáng 31/10, người nhà của nạn nhân Đoàn Thị Kê (37 tuổi, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, H.Thới Bình, Cà Mau) đeo khăn tang, mang lư hương, cầm di ảnh đến trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau...

edf40wrjww2tblPage:Content
 Theo thông tin ban đầu, lúc 6 giờ 30 phút ngày 31/10, người nhà chị Kê (khoảng 20 người) kéo đến trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau khiếu nại về cái chết của con em mình.
 
Deo khan tang, mang di anh den Tinh uy, UBND tinh khieu nai
 
Người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi vụ việc

 
Bất chấp sự can ngăn và giải thích của lực lượng công an, những người quá khích đạp ngã xe của lực lượng giao thông, đánh các chiến sĩ cảnh sát 113 đang làm nhiệm vụ, lớn tiếng thóa mạ công an.

Trước các hành động quá khích, lực lượng công an đã tạm giữ 9 người (6 nữ, 3 nam) để làm rõ về hành vi "chống người thi hành công vụ" và "gây rối trật tự công cộng".

Theo thông tin từ Công an Cà Mau, khoảng 1 giờ sáng 21/9 anh Trương Văn My (38 tuổi, chồng của chị Đoàn Thị Kê) phát hiện vợ mình treo cổ tự tử. Gia đình đã tổ chức an táng cho chị Kê. Nhưng sau đó gia đình chị Kê có đơn yêu cầu làm rõ cái chết của chị, vì nghi vấn chị Kê bị giết chứ không phải là tự tử.

Sau khi nhận đơn của người nhà chị Kê, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Công an H.Thới Bình đã tiến hành khai quật mộ chị Kê để khám nghiệm tử thi (vào ngày 3/10).

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau kết luận là chị Kê chết do tự tử nên không khởi tố vụ án. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau cũng có văn bản đồng ý với kết luận trên. Nhưng phía gia đình chị Kê không đồng tình với kết luận của cơ quan công an nên nhiều lần có ý định khai quật quan tài, mang bàn thờ đi khiếu nại.

Sáng 31/10, sau khi các cơ quan chức năng mời đại diện gia đình chị Kê vào làm việc, gia đình chị Kê vẫn không cung cấp được thêm tình tiết nào mới.

Vụ việc hiện được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Theo Gia Bách (Thanh Niên Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI