Đêm của sự sáng tạo

06/06/2019 - 23:14

PNO - Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2019 vừa vinh danh 44 công trình được vào vòng chung khảo. Trong số đó, có 4 công trình đạt giải nhất.

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM do UBND TP.HCM tổ chức, định kỳ 2 năm/lần, trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là người Việt Nam trong và ngoài nước, có công trình sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM. Những sáng tạo này ở 7 lĩnh vực kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh; văn hóa - nghệ thuật; cải cách hành chính; truyền thông; xã hội; khởi nghiệp sáng tạo; khoa học cơ bản.

Dem cua su sang tao
Giải nhất ở lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh

Cụ thể, 4 giải nhất thuộc về các công trình:

“Quy trình báo động đỏ cấp cứu người bệnh trong tình trạng nguy kịch” thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Vở diễn Dấu xưa do Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ dàn dựng, nằm ở lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Hai công trình “Keo thông minh trong điều trị lành thương” và “Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất các loại tinh bột kháng tiêu hóa cao và các sản phẩm thực phẩm sinh đường thấp dùng cho các bệnh nhân béo phì và tiểu đường từ các loại lương thực của Việt Nam” thuộc lĩnh vực khoa học cơ bản đồng giải nhất.

Dem cua su sang tao
Công trình đạt giải nhất
Dem cua su sang tao
Lĩnh vực khoa học cơ bản có thêm 1 giải nhất

Ở 4 lĩnh vực còn lại gồm: Cải cách hành chính, truyền thông, xã hội, khởi nghiệp sáng tạo không có giải nhất. Giải nhì được trao cho các công trình: “Hệ thống quản lý công tác cải cách hành chính TP.HCM” của Sở Nội vụ (lĩnh vực cải cách hành chính).

Giải nhì ở lĩnh vực truyền thông trao cho công trình “Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức”.

Dem cua su sang tao
 

Riêng lĩnh vực xã hội có hai công trình đồng giải ba (không có giải nhất và giải nhì): "Tổ chức hội thi quay video clip giới thiệu “Gương sáng quanh tôi” và công trình "Liên hoan tiếng hát ba thế hệ”.

Dem cua su sang tao
 

Giải nhì ở lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo trao cho công trình “Ứng dụng Công Nghệ 4.0 vào Sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật cao và Hệ thống sản xuất tự động".

Dem cua su sang tao
Một tiết mục văn nghệ

Ngoài mục đích tìm kiếm và vinh danh các nhân tố sáng tạo, Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM còn hướng đến các giải pháp nâng cao tính ứng dụng vào thực tiễn của các công trình đạt giải.

Tin: Tuyết Dân-Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI