Đề xuất ngưng cung cấp điện đối với công trình vi phạm xây dựng

20/05/2020 - 20:21

PNO - Sở Công Thương TPHCM đã có văn bản gửi đến UBND TPHCM đề xuất kiến nghị ngừng cung cấp điện đối với công trình vi phạm xây dựng.

Theo Sở Công Thương, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở đã tổ chức cuộc làm việc với Sở Tư pháp TPHCM và Tổng công ty Điện lực thành phố liên quan đến nội dung ngưng cung cấp điện đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng.

TPHCM đề nghị ngưng cung cấp điện các công trình xây dựng trái phép. Trong ảnh là một công trình xây dựng (Ảnh minh họa)
TPHCM đề nghị ngưng cung cấp điện các công trình xây dựng trái phép. Ảnh: một công trình xây dựng sai phép ở quận 2, TPHCM.

Cụ thể, Tổng công ty Điện lực thành phố cho rằng, việc ngừng cung cấp điện đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng chưa phù hợp với quy định, do đó không thể thực hiện được.

Theo Sở Tư pháp TPHCM, biện pháp ngừng cung cấp điện đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng tuy chưa có quy định; nhưng đã được bổ sung vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Từ đó, Sở Công Thương TPHCM đề nghị UBND TPHCM kiến nghị Bộ Công Thương bổ sung các điều khoản về ngừng cung cấp điện đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng vào hợp đồng mẫu mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt do Bộ Công Thương ban hành.

Đối với các trường hợp mua bán điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt, theo Sở Công Thương, UBND TPHCM cần đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam bổ sung các điều khoản về ngừng cung cấp điện đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng vào hợp đồng mua bán điện.

Tuyết Dân

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI