Đề nghị xử lý hình sự đối tượng hoang tin "cách ly nguyên khoa cấp cứu ở Bệnh viện Cần Thơ"

27/03/2020 - 17:08

PNO - Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa có công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý hình sự những người hoang tin về COVID-19.

Chiều 27/3, BS. Phạm Thanh Phong - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ xác nhận, bệnh viện này vừa có công văn gửi cơ quan công an, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ đề nghị xử lý hình sự nhóm đối tượng tung tin giả về ca mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, từ ngày 23/3, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc có một bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ dương tính với COVID-19 với nội dung: “Lớp ơi, thông tin từ Đa khoa trung ương Cần Thơ có một bệnh nhân thuộc diện cách ly, nhưng bị tai nạn nên cấp cứu tại ĐKTW; khi vào không báo cáo dịch tễ, khi phẫu thuật xong gia đình mới bảo xét nghiệm xem nhanh, dương tính, hiện tại đã chuyển mẫu test lên Sài Gòn, hiện đang cách ly nguyên khoa cấp cứu của ĐKTW. Dự là tối nay sẽ công bố kết quả. Em thông tin đến các anh/chị. Thông tin cách ly nguyên khoa cấp cứu là chính xác do bạn Trung làm bên đó”.

Hai thanh niên đã được cơ quan công an mời lên làm việc sau khi phát hiện việc đưa hoang tin về dịch bệnh trên mạng xã hội
Hai thanh niên đã được cơ quan công an mời lên làm việc sau khi phát hiện việc đưa hoang tin về dịch bệnh trên mạng xã hội

Thông tin trên nhanh chóng lan truyền trong xã hội, gây hoang mang trong đội ngũ y bác sĩ, sinh viên thực tập và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện.

Công an thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, truy tìm và xác định từ Nguyễn Tấn Tr. (32 tuổi, hiện ngụ tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).  Nguyễn Tấn Tr. đang theo học lớp Dược Trường đại học Tây Đô, hệ văn bằng 2.

Nguyễn Tấn Tr. thừa nhận chính mình là người trực tiếp soạn thông tin và gửi cho 33 thành viên cùng lớp. Công an thành phố Cần Thơ đang chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ tiếp tục làm việc với tất cả các đương sự có liên quan để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Diễn tập phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viên Đa khoa Trung ương Cần Thơ
Diễn tập phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viên Đa khoa Trung ương Cần Thơ

Song song đó, Công an thành phố Cần Thơ còn phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của Lương Phạm Hoàng L. (ngụ tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) bình luận với nội dung “Cần Thơ sáng nay có 1 người test nhanh bị dương tính ở đa khoa tw rồi đó...”.

Làm việc với cơ quan chức năng, Lương Phạm Hoàng L. thừa nhận nội dung bình luận trên là của mình và cho biết thông tin có người test dương tính ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ là do mình nghe được từ Bùi Minh H. - sinh viên Trường đại học Y - Dược Cần Thơ. Sau đó L. đã xóa bình luận của mình và đính chính: “Nãy anh nghe báo có 1 người test nhanh bị dương tính ở đktw là không có nghe..., a nghe nhầm. Chứ Cần Thơ hiện tại vẫn còn an toàn và chưa có ai bị cả”.

Sau khi xuất hiện thông tin trên, lượng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã giảm sút khá nghiêm trọng. Đáng chú ý là có cả những bệnh nhân đến ngày tái khám nhưng vắng mặt và sau đó phải nhập viện cấp cứu vì đã không uống thuốc theo chỉ định. 

Theo người đại diện Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, nhóm đối tượng cung cấp hoang tin về dịch bệnh trong khi lại đang học ngành y nên cần thiết phải đề nghị xử lý hình sự nhằm răn đe.

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI