Đề nghị Fomosa lập khu cách ly để theo dõi sức khoẻ công nhân Trung Quốc

31/01/2020 - 17:46

PNO - Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị Formosa Hà Tĩnh dành một khu vực riêng biệt trong khuôn viên công ty để cách ly, theo dõi sức khỏe những công nhân Trung Quốc trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết.

Ngày 31/1, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomorsa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh), và đề nghị công ty này dành một khu vực riêng biệt trong khuôn viên công ty để cách ly theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với những công nhân về Trung Quốc ăn tết quay trở lại làm việc.

Sở Y tế Hà Tĩnh cũng giao Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực cách ly để đảm bảo cho những công nhân sang làm việc dịp này.

Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị Fomosa lập khu cách ly cho những công nhân Trung Quốc quay lại làm việc
Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị Fomosa lập khu cách ly cho những công nhân Trung Quốc quay lại làm việc

Theo báo cáo của Fomorsa Hà Tĩnh, hiện có 754 cán bộ, công nhân là người Trung Quốc đang làm việc tại công ty. Có 429 người về quê ăn tết, đến nay vẫn chưa sang làm việc.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, Formosa Hà Tĩnh đã phát đi thông báo, theo đó các nhân viên người Trung Quốc trở về quê đón tết tạm thời chưa được quay lại làm việc.

Sau ngày 15/2, tùy thuộc diễn biến dịch và đủ đảm bảo an toàn, các nhân viên này mới có thể quay trở lại công ty, và phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày không có biểu hiện của bệnh thì mới được trở lại các xưởng làm việc.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng, chống virut corona tại một số bệnh viện
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng, chống virus corona tại một số bệnh viện - Ảnh: Sở Y tế Hà Tĩnh

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cũng giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra thân nhiệt cũng như tình trạng sức khỏe cho người từ các tàu neo đậu ngoài khơi cảng Vũng Áng trước khi vào bờ làm việc, nhằm hạn chế tuyệt đối sự xâm nhập của virus corona vào Hà Tĩnh.

Ngày 31/1, Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã ban hành công điện đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, khẩn trương triển khai thực hiện công tác phòng, chống, khống chế bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong trường hợp cấp bách, tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống virus corona.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI