Đề nghị Công an TPHCM rà soát người lớn tuổi chưa tiêm vắc xin COVID-19

27/11/2021 - 15:18

PNO - Sở Y tế đề nghị Công an TPHCM chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Trạm y tế rà soát những đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao để có kế hoạch bảo vệ trước tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp.

Ngày 27/11, nguồn tin từ Công an TPHCM cho biết, Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị lực lượng công an phối hợp rà soát đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn TPHCM để có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ, tiêm vắc xin trong dịch COVID-19.

Theo Sở Y tế, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới trên địa bàn thành phố có xu hướng tăng trở lại. Qua phân tích số liệu thống kê các trường hợp tử vong trên địa bàn vẫn có những trường hợp tử vong là người cao tuổi nhưng chưa được tiêm vắc xin.

Công an TPHCM sẽ rà soát các trường hợp người lớn tuổi chưa tiêm vắc-xin ở TPHCM.
Công an TPHCM sẽ rà soát các trường hợp người lớn tuổi chưa tiêm vắc xin ở TPHCM

Sở Y tế đề nghị Công an TPHCM phối hợp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, nhất là lực lượng công an khu vực, phối hợp với trạm y tế rà soát, lập danh sách các hộ gia đình có đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (người cao tuổi, có bệnh nền, béo phì, có thai...) trên địa bàn quản lý. Trong đó, đặc biệt lưu ý các hộ gia đình có người chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 để phối hợp với trạm y tế phường, xã, thị trấn có kế hoạch bảo vệ, chăm sóc và tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt hiệu quả.

Theo Sở Y tế, việc rà soát này nhằm bảo vệ những nhóm đối tượng thuộc nguy cơ cao (người cao tuổi, có bệnh nền, béo phì, có thai...) trước nguy cơ trở nặng nếu nhiễm COVID-19, hạn chế tối đa tỉ lệ tử vong.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI