Đây là cách em đã tiết kiệm được 70 triệu/năm dù lương thấp

01/12/2016 - 07:28

PNO - Thực tế, cách em tiết kiệm rất đơn giản và cũng không phải quá tằn tiện khi chi tiêu gì hết. Chỉ cần chị em lên kế hoạch như em và quyết tâm thực hiện nó như em là sẽ có kết quả rất khả quan.

Chào các mẹ!

Tuy lương của em không cao, chỉ có 8 triệu/tháng nhưng vì nhiều kế hoạch nên em bắt buộc mình phải tiết kiệm mỗi tháng 5 triệu đồng. Và sau 1 năm, em đã đạt kết quả khá mỹ mãn, rủng rỉnh khi tiết kiệm được 70 triệu đồng. Do đó, em có thể dùng số vốn này để tự kinh doanh mà không cần nhờ vả gia đình.

Khi chia sẻ điều này với nhiều bạn bè, các bạn bè của em đều tỏ vẻ thán phục em ra mặt. Chúng không thể ngờ, chỉ với vài chiêu tiết kiệm nho nhỏ mà em đã có 1 cục tiền lớn vào cuối năm.

Day la cach em da tiet kiem duoc 70 trieu/nam du luong thap

Nhưng thực tế, cách em tiết kiệm rất đơn giản và cũng không phải quá tằn tiện khi chi tiêu gì hết. Chỉ cần chị em lên kế hoạch như em và quyết tâm thực hiện nó như em là sẽ có kết quả rất khả quan.

Không ở riêng mà ở chung nhà trọ

Trước đây, em cứ nghĩ thuê trọ một mình sẽ thoải mái hơn dù giá thuê đắt đắt một chút. Nhưng sau khi lên kế hoạch tiết kiệm, em chuyển sang ở trọ cùng 2 bạn nữa.

Như vậy tiền nhà trọ được share 3, giảm rất nhiều chi phí như tiền nhà, tiền ăn.

- Tiền phòng em chỉ phải đóng 700 ngàn đồng.

Giảm các chi phí sinh hoạt khác

Vì ở chung nhà trọ nên 3 tụi em ăn ở sinh hoạt chung và đều share đều. Theo đó:

- Tiền xăng xe do 2 đứa đi làm chung công ty nên chung xe: 300 ngàn đồng

- Tiền ăn uống: 1,5 triệu đồng.

Cứ mỗi sáng dậy, chúng em dậy sớm đi chợ nấu cơm, nấu canh. Sau đó thì ăn cơm tại nhà và mang cơm đi làm ăn. Cuối tuần thì nấu các món lạ hoặc cải thiện thêm món ăn.

Thời kỳ đầu mấy đứa cũng thấy chưa quen nhưng rồi giờ thấy cũng ổn và không có cảm giác khổ sở gì.

Giảm các khoản tiền điện thoại, chi tiêu

- Tiền điện thoại: 100 ngàn đồng

Em chỉ nạp điện thoại vào lúc có khuyến mãi để được tăng cước sử dụng. Còn bình thường, tận dụng dùng zalo, fb, viber. Như thế sẽ đỡ tốn 1 khoản trông thấy.

- Tiền mua sắm lặt vặt: 200 ngàn đồng

Do quần áo cũng ít mua sắm nên chủ yếu mình dùng mua sắm lặt vặt như xà phòng, dầu gội đầu, sữa tắm.

- Tiền cà phê, ăn vặt: 300 ngàn 

Tuy lên kế hoạch tiết kiệm và tiệc tùng ít đi nhưng vẫn phải thỉnh thoảng đi ăn vặt cùng nhóm bạn. Tuy nhiên, tháng nọ bù tháng kia, tiền ăn vặt hết chừng khoảng đó.

Lên kế hoạch làm thêm

Để không chi tiêu vào lương tháng và dành hẳn 1 khoản tiết kiệm, em cũng lên kế hoạch viết bài thêm ở nhà để tăng thêm thu nhập. 

Có những lúc em làm món này món nọ để bán thêm tại công sở. Tuy làm thêm không nhiều nhưng mỗi tháng em cũng kiếm được khoảng 1-1,5 triệu. Số tiền này đủ cho em chi tiêu tiền cưới xin, ma chay hoặc gửi về biếu mẹ hàng tháng.

Day la cach em da tiet kiem duoc 70 trieu/nam du luong thap

Gửi tiết kiệm 5 triệu/tháng để có lãi

Vì số tiền còn nhỏ, chưa đầu tư gì nên em gửi tiết kiệm cho an toàn. Vì mở sổ tiết kiệm nên sau 1 năm rút, em cũng có chút lãi. Tuy không lớn nhưng cũng giúp gia tăng tài chính.

Tiền thưởng cuối năm

Cuối năm, công ty em cũng thường được thưởng 1 khoản lương tháng thứ 13. Do đó, lương này em cũng để dành tiết kiệm. Tổng 1 năm kể cả khoản tiền thưởng, em tiết kiệm được khoảng hơn 70 triệu/năm.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI