Đấu giá sách góp máy tạo oxy cho bệnh viện dã chiến

01/09/2021 - 06:44

PNO - Bản đặc biệt cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh" vừa đấu giá được 855 triệu đồng, cùng góp sức mua máy thở tặng bệnh viện dã chiến tại TPHCM.

Tính đến hết tháng 8, First News - Trí Việt đã đấu giá thành công 16 ấn bản bìa da đặc biệt Muôn kiếp nhân sinh (tập một) có chữ ký của giáo sư John Vu-Nguyên Phong, với tổng số tiền 855 triệu đồng.

Trong đó 480 triệu đồng được chuyển vào quỹ Hạt vừng - Soha để mua máy thở tặng bệnh viện dã chiến. Số tiền còn lại hỗ trợ bữa ăn cho các y bác sĩ, mua trang thiết bị tại các bệnh viện và các khu cách ly; trao quà, cứu trợ đến các hộ gia đình nghèo trong khu phong tỏa…

Muôn kiếp nhân sinh được làm phiên bản đặc biệt
"Muôn kiếp nhân sinh" được làm phiên bản đặc biệt

Muôn kiếp nhân sinh (gồm 2 tập) cũng là tựa sách best-seller trong suốt thời gian qua, đặc biệt được bạn đọc đón nhận trong giai đoạn đại dịch đầy biến động. Tập một ra mắt vào đầu năm 2020, trở thành hiện tượng xuất bản, tạo nên kỷ lục phát hành 240.000 bản chỉ trong vòng sáu tháng.

Ấn bản đặc biệt lần này được in 550 bản, với bìa thủ công bằng da nhân tạo, khổ sách 16x24cm, ruột in trên giấy ford kem Nhật Bản. Trong đó, ngoài bốn bản được ghi ký hiệu “GS John Vu-Nguyên Phong”, “Thomas”, “First News-Trí Việt” và “Nguyễn Văn Phước”, 456 bản còn lại có đóng dấu đỏ của First News, đánh số EFN-001 đến EFN-546.

Trước đó, sách nói Muôn kiếp nhân sinh cùng hơn 2.000 tựa sách thuộc Tủ sách Hạt giống tâm hồn cũng được First News - Trí Việt gửi tặng đến bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tại TPHCM. 

Tác phẩm minh họa cho phiên bản đặc biệt S100 của tiểu thuyết Thời xa vắng. ảnh: Nguyễn Anh Dũng.
Tác phẩm minh họa cho phiên bản đặc biệt S100 của tiểu thuyết Thời xa vắng. Ảnh: Nguyễn Anh Dũng.

Trong đại dịch, các đơn vị làm sách/xuất bản cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng đều nỗ lực tìm cách đóng góp sức lực. Nhà xuất bản Văn học làm “combo” đồng giá 300.000đ ủng hộ quỹ vắc-xin. Đến nay, không chỉ có các tựa sách thuộc tủ sách Tinh hoa văn học Việt, chương trình bán sách ủng hộ quỹ vắc-xin của đơn vị đã mở rộng thêm với các combo sách cho thiếu nhi: bộ Truyện cổ tích kinh điển, Cùng bé khám phá các tác phẩm kinh điển…

Riêng Sbooks đang chuẩn bị loạt tranh minh họa cho phiên bản đặc biệt tác phẩm Thời xa vắng của nhà văn Lê Lựu chuẩn bị cho sự kiện ra mắt phiên bản S100 và đấu giá tranh gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi.

“Hiện tại chúng tôi đang có 12 bức tranh của các họa sĩ Lê Thiết Cương, Trần Thắng, Ngô Xuân Khôi và Lê Định, đang chờ tiếp tranh của họa sĩ Hoàng A Sáng, Nguyễn Thị Hiền…Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được đưa vào quỹ” – anh Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc công ty cổ phần Sbooks chia sẻ.

Ấn bản đặc biệt tiểu thuyết Mẫu Thượng Ngàn được dành tặng cho mạnh thường quân của nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam
Ấn bản đặc biệt tiểu thuyết Mẫu Thượng Ngàn được dành tặng cho mạnh thường quân của nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam

Không tổ chức đấu giá, nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam chọn sách làm quà tặng ý nghĩa cho các mạnh thường quân đóng góp vào quỹ ủng hộ phụ nữ khó khăn trong đại dịch. Đó là ấn bản đặc biệt tiểu thuyết Mẫu Thượng Ngàn cùng những tựa sách của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh: Hồ Quý Ly, Đội gạo lên chùa, Rừng sâuMiền hoang tưởng.

Chương trình Miền Nam trong trái tim tôi của nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam đã khép lại, với tổng số tiền nhận được là 140 triệu đồng (so với dự kiến ban đầu 100 triệu đồng). Số tiền đã được gửi tặng đến 140 trường hợp khó khăn tại TPHCM, Bình Dương và Long An.

Theo nhà báo Lý Đợi, các chương trình thiện nguyện sách/tranh có chút thuận lợi hơn so với các nhu yếu phẩm cần giải cứu khác, vì đây là những vật phẩm có giá trị sử dụng lâu dài. “Trong đại dịch, đọc cuốn sách, xem bức tranh giúp ta có thêm dịp nhìn lại bản thân, chiêm nghiệm về cuộc đời, để ngẫm thêm đâu là vật ngoại thân, đâu là thứ quý giá nhất ở cuộc đời này” – anh nói thêm.

Đó có lẽ cũng là lời lý giải chung cho sự lựa chọn của những người ủng hộ. Những phiên đấu giá kết thúc rất nhanh, hiệu quả, đầy sự san sẻ ân tình.

Trong dịch bệnh, chỉ cần một lời kêu gọi là sẽ có những tiếng vọng đáp từ. Những bức tranh/những cuốn sách không chỉ là giá trị của mỹ thuật hay tri thức mà còn trở thành điểm tựa tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch. Những cuộc đấu giá của “mùa thương” đã làm nên kỳ tích, lan tỏa giá trị và góp sức ý nghĩa cùng lực lượng tuyến đầu.

Lục Diệp

Sách nói tiếp tục vào bệnh viện dã chiến và khu cách ly

Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cũng vừa triển khai chương trình Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly COVID-19 – Trao kiến thức, tăng cơ hội cho mọi khởi đầu trong gió ngược COVID-19. Ngoài TPHCM, dự án tặng sách nói của đơn vị gửi đến hai bệnh viện dã chiến cùng các khu cách ly tại Bến Tre.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI