Đau đớn vì vợ đòi ly hôn và cưới ngay người bạn đồng hương của tôi

03/03/2022 - 17:00

PNO - Hãy làm tất cả những gì mà trách nhiệm của một người đàn ông, một người cha đòi buộc. Xây dựng cuộc sống mới là cách tốt nhất để bình an.

Thưa chị Hạnh Dung,

Dù đã ly hôn gần ba năm nay, nhưng cho đến giờ, tôi vẫn không thể tin nổi những gì đã xảy ra một cách chóng vánh trong gia đình đang yên ấm của mình.

Chúng tôi gặp, yêu nhau hồi đại học. Ra trường được ba năm, hai đứa lấy nhau. Con gái tôi cũng ra đời hơn một năm sau đó. Cuộc sống hôn nhân tưởng chừng rất viên mãn lại bỗng chốc vỡ tan, không thể ngờ.

5 năm trước, với số tiền dành dụm được, chúng tôi vay thêm ngân hàng, mua đất xây nhà ở Q.Hóc Môn (TP.HCM). Trớ trêu thay, việc vun đắp cho tổ ấm lại là ngã rẽ cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Khi chọn mua đất, rồi tư vấn xây cất, tất tật hai vợ chồng đều nhờ qua một người bạn cùng xóm quê tôi. Vị trí căn nhà mới này cũng rất gần nhà anh ta, và tiện thể anh cũng qua trông nom, giám sát công trình.

Từ lúc xây nhà cho đến khi dọn về, tôi cũng nghe phong thanh hàng xóm, người thân, bạn bè đàm tiếu về mối quan hệ giữa vợ tôi với anh bạn này. Có người còn gặp riêng tôi để cảnh báo.

Tôi hoàn toàn không quan tâm, cho đó chuyện xàm xí, vì tôi tin và rất yêu vợ. Tôi cũng tin là cô ấy rất yêu tôi.

Thế nhưng một ngày, tôi nhận được lời đề nghị ly dị của vợ mà choáng váng. Lý do cô ấy đưa ra là đã hết tình cảm với tôi. Tôi đau điếng không nói nổi một lời. Đêm đêm tôi chỉ biết ôm xiết con vào lòng, nước mắt hòa trong giấc ngủ chập chờn.

Hơn một tháng sau, tôi mới dám đối diện với vợ để nói chuyện lần cuối, và tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết. Cô ấy vẫn không hề suy suyển: “Em hết yêu anh rồi, anh tha lỗi cho em!". Vợ cũng quả quyết tôi không hề có lỗi gì trong suốt những năm tháng chung sống.

Khi giấy ly dị của chúng tôi còn chưa ráo mực, tôi đã nghe mọi người báo tin anh bạn tôi cũng ly hôn. Sau đó ít lâu, họ công khai cưới nhau. Tôi sụp đổ vì niềm tin trao lầm người, bởi tất cả những gì đang diễn ra đã được cảnh báo từ rất lâu mà tôi bỏ ngoài tai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự mặc cảm bị “cắm sừng” ngày càng nặng nề trong tôi. Tôi rất xấu hổ với bạn bè, người thân, nhất là mỗi lần đến thăm con phải chạm trán với đôi trai gái ấy.

Việc tới lui để được thấy mặt con, ôm ấp con là nhu cầu trên hết của tôi lúc này, nhưng nó cũng luôn mang lại cảm giác khổ sở cho tôi bởi hai con người đó.

Xin giúp tôi vượt qua sự thật này và không còn oán hận họ.

Đinh Tr. (Quảng Ngãi)

Bạn Tr. thân mến,

Ai trong hoàn cảnh của bạn, cũng sẽ rất đau đớn. Bạn đang trải qua trạng thái tâm lý hụt hẫng vì niềm tin càng lớn bao nhiêu, thì nỗi uất hận càng lớn bấy nhiêu.

Không thể quả quyết mối quan hệ giữa vợ bạn và anh chàng kia bắt đầu từ bao giờ. Nhưng  có thể khẳng định là họ đã yêu nhau, đồng thời, mạnh mẽ xác thực tình cảm đó bằng thái độ dứt khoát với cuộc hôn nhân của cả hai.

Chuyện trái tim gõ nhịp thì rất nhiều lý lẽ khó ngờ. Bạn không có lỗi gì, và chính vợ bạn cũng đã minh định điều đó. Lý do cô ấy đưa ra có vẻ lạnh lùng, nhưng ở khía cạnh nào đó rất sòng phẳng và trung thực: Cô ấy không còn yêu bạn nữa, cô ấy đã yêu một người khác!

Sâu thẳm trong bạn có lẽ không còn tình yêu dành cho vợ, điều lớn nhất là mặc cảm mà bạn đề cập, và mong muốn lớn nhất là được sống cùng con, chứ chuyện gia đình trở lại như xưa sẽ là một điều bất khả trong hoàn cảnh của bạn.

Trước tiên, bạn đừng quá nặng nề với suy nghĩ bạn bè, người thân coi thường vì mình bị “cắm sừng”.

Đã xác định ai là bạn bè, người thân thì chắc chắn người đó cũng sẽ vui với niềm vui, buồn cùng nỗi buồn, đau với nỗi đau của bạn! Còn lại những thành phần khác, Hạnh Dung khuyên bạn đừng nên quan tâm. Điều đó sẽ giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, cùng cảm giác xấu hổ kia.

Có những tổn thương nếu cứ “nuôi dưỡng” bằng oán hận, sẽ giết chết tâm hồn bạn. Hơn bao giờ hết, chính lúc này là lúc bạn cần gạt quá khứ sang một bên, tập trung xây dựng cuộc sống mới.

Hãy chuyển toàn bộ năng lượng, thời gian cho niềm đam mê nghề nghiệp. Không chỉ giúp bạn quên đi nỗi đau vừa qua, công việc còn là một cách tích cực để bạn có cơ hội tạo ra những mối quan hệ anh em, đồng nghiệp mới, và có khi, cả tình yêu mới.

Ở điểm này, xin mở ngoặc đơn, bạn cũng đừng khép chặt trái tim với mọi phụ nữ. Nếu có một ai đó muốn chia sẻ cùng bạn, hãy mở lòng đón nhận. Đừng vì một lần đau đớn mà mất đi lòng tin vào tình yêu. Thời gian và tình yêu sẽ giúp chữa lành vết thương trong lòng bạn.

Tương tự, đối với mong ước ở cùng con gái, bạn cũng nên kiên nhẫn chọn thái độ bằng lòng với thực tại. Điều này tuy khó hơn, nhưng hãy mạnh mẽ đặt niềm hạnh phúc được gặp gỡ con lên trên mọi thứ, kể cả sự hờn căm.

Phương châm của những người trải qua đau khổ luôn là thanh thản đối diện với cuộc sống để cầu an. Khi đã gạt bỏ tự ái, nỗi đau, bạn và vợ cũ chắc chắn sẽ tìm ra phương cách tốt nhất cho con cái trong thời gian tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi chứng minh được mình có đủ tình yêu thương, trách nhiệm cùng điều kiện kinh tế, bạn sẽ vô cùng có lợi thế để thực hiện ước mong con ở với mình. Rồi sẽ đến lúc chính cô ấy cũng phải nhận ra con gái ở với bố sẽ tốt hơn, không chỉ cho bản thân đứa bé mà còn tốt hơn cho cuộc sống riêng của cô ấy.

Quá khứ là điều không thể thay đổi, nhưng hiện tại và tương lai đang nằm trong tay bạn. Hãy làm tất cả những gì mà trách nhiệm của một người đàn ông, một người cha đòi buộc bạn. Cuộc sống còn quá nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi chúng ta.

Thân mến.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
  • Phan Ca 26-05-2023 16:01:18

    Họ sẽ gặp quả báo nhanh thôi bạn cứ tin tôi đi

  • Nguyen 04-03-2022 12:57:52

    Tôi nghĩ với con người như vợ bạn thì nếu không phải là đồng hương của bạn, cũng sẽ là ông hàng xóm mà thôi! Bạn nên dắt con gái về sống chung với mình để còn nuôi dạy con nên người, chứ ở cùng cô ta, tôi e là cô ta sẽ làm hư con bé :(

  • Phạm Diễm Tuyết 04-03-2022 10:50:24

    Đúng, cũng đừng vì một lần bị dối lừa mà đóng chặt cánh cửa trái tim khi có người gõ vào.

  • Nguyễn Viết Cường 04-03-2022 10:40:35

    Hãy suy nghĩ đơn giản hơn để có thể thanh thản chấp nhận quá khứ và đối diện với cuộc sống mới.

  • Quỳnh Như 04-03-2022 10:38:56

    Con gái là sức mạnh để bạn sống tích cực hơn và đó cũng là điều mọi người thân yêu đang chờ mong nơi bạn.

  • Phan Thị Xuyến 04-03-2022 10:35:42

    Đôi khi trong họa lại có phúc. Sự bình tâm mang đến cho ta cơ hội nhìn thấy cái phúc trong họa ấy anh ạ.

    • Contra

      Nhưng ở đời lại thường "phước bất trùng lai" nhưng "họa vô đơn chí", ôi trời ui...

  • Trương Quảng 04-03-2022 10:21:07

    Bị "cắm sừng" không đau bằng cái việc kẻ thực hiện lại là bạn mình :((

  • Jiang Tran 04-03-2022 10:14:53

    Cái gì đến phải đến thôi. Giả như bạn không "để ngoài tai" khi nghe những "tin đồn", cảnh báo thì liệu có giữ được một người đã hết yêu mình?

  • Queenbee 04-03-2022 10:10:39

    Con cái bây giờ là quan trọng nhất, dẹp mọi thứ sang bên.

  • Kim 04-03-2022 05:13:13

    Theo tôi, bạn chẳng có lý do gì để buồn phiền mặc cảm. Nhất là khi đến thăm con, phải đối diện với vợ cũ và bạn cũ. Chính hai người ấy sẽ phải mặc cảm với mọi người, với bạn và nhất là với đứa con bé bỏng. Và tình huống này cũng không phải chưa từng xảy ra trong đời thường bạn a. Bạn hãy nghĩ đến mặt tốt của 2 người họ và tha thứ. Mạnh mẽ, bất chấp dư luận để đến với nhau. Còn hơn họ lén lén lút lút, rồi cô vợ cũ lại sinh con của người bạn cũ ngay chính trong ngôi nhà của bạn... Do vậy, bạn hãy mạnh mẽ đứng lên. Dành trọn bộ thời gian và trí óc, thanh thản làm việc. Bạn sẽ thành công, trước nhất là vì con gái và sau nữa, cuộc sống thành đạt chân chính của bạn sẽ là mơ ước của bao người. Biết đâu trong đó có cả sự nể phục, tiếc nuối của vợ cũ. Chúc bạn an yên, may mắn, thành công và cả hạnh phúc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI