Đặt Hà Nội ở Trung Quốc, 'Điệp vụ tuyệt mật' bị dừng phát sóng

04/05/2015 - 21:08

PNO - PN - Chương trình Điệp vụ tuyệt mật vừa phát sóng số đầu tiên vào tối 2/5 đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi thể hiện vị trí Thủ đô Hà Nội trên địa phận Trung Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong đoạn trailer đầu tiên giới thiệu chương trình, ở phần minh họa về giải thưởng dành cho Top 4 chung cuộc có hình ảnh đồ họa đường bay từ Việt Nam đến Thái Lan của nhà tài trợ.

Dat Ha Noi o Trung Quoc, 'Diep vu tuyet mat' bi dung phat song

Điệp vụ tuyệt mật là chương trình truyền hình thực tế - hành động do VTV và Cát Tiên Sa phối hợp sản xuất

Tuy nhiên, hình ảnh đồ họa này đã không thể hiện các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam - lỗi được xem là đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh cả nước vẫn luôn hướng về phần biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chưa hết, vì không có đường biên giới, hình ảnh đồ họa này đã thể hiện vị trí Thủ đô Hà Nội nằm trên phần lãnh thổ của Trung Quốc.

Ngay khi chương trình phát sóng, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự phẫn nộ với kiểu làm việc tắc trách của nhà đài.

Được biết, Điệp vụ tuyệt mật là chương trình truyền hình thực tế - hành động vừa được nhập về Việt Nam, quay tại Thái Lan, do công ty Cát Tiên Sa phối hợp với VTV thực hiện.

Trước sai sót nghiêm trọng này, Đài Truyền hình Việt Nam đã thành lập hội đồng kỷ luật xử lý các cá nhân để xảy ra sai sót. Ngoài ra, Điệp vụ tuyệt mật cũng bị dừng phát sóng để kiểm tra, rà soát lại quy trình sản xuất, phát sóng.

Những vi phạm diễn ra liên tục trong thời gian qua ở các chương trình do VTV và các đối tác liên kết sản xuất đã dẫn đến việc Bộ Thông tin - Truyền thông phải gởi công văn thông báo dừng cấp phép liên kết sản xuất đối với một số chương trình, trong đó có Vietnam Idol.

Tuy nhiên, sau một số ồn ào và những động thái của các bên liên quan, Vietnam Idol vẫn tiếp tục phát sóng.

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI