Đảo lộn sinh hoạt vì lo xếp hàng mua xăng

12/10/2022 - 13:50

PNO - Chủ cửa hàng vật liệu xây dựng ở Gò Vấp cho biết, mấy hôm nay nhiều người mua dây ti-ô (loại dây dẫn nước nhỏ) để hút xăng san sẻ giữa các xe trong nhà.

Câu chuyện làm sao mua được xăng, cây xăng nào còn mở cửa?…là đề tài của không ít đồng nghiệp cơ quan tôi trong những ngày gần đây. Đó cũng là câu chuyện của nhiều người khác.

Trưa ngày 10/11, xe gần hết xăng, tôi chạy dọc đường Quang Trung (quận Gò Vấp), qua 4-5 cửa hàng nhưng nơi thì đóng cửa, nơi còn bán thì người chờ tới lượt đổ chen chúc, đông nghẹt. Xác định có chạy đi nữa cũng khó kiếm được cây xăng nào không phải chờ đợi, vậy là tôi quyết định ghé một cửa hàng xăng trên đường Lê Quang Định. Nhìn lượng người xếp hàng trên xe máy, tôi chắc mẩm, đến lượt mình cũng phải mất hơn một tiếng. Dù sao cũng phải đành chấp nhận, vì nếu chạy tiếp, có thể chưa tìm được cây xăng tôi sẽ phải dắt bộ.

Nhiều người xếp hàng lúc 23g đêm ngày 10/10 trước một cửa hàng xăng dầu tại TP Thủ Đức
Nhiều người xếp hàng lúc 23g đêm ngày 10/10 trước một cửa hàng xăng dầu tại TP Thủ Đức

 Dòng người dồn vào trạm xăng ngày một đông. Trạm có 4 trụ bơm, nhưng chỉ một trụ hoạt động. Một xe được đổ thì ba bốn xe vào, người và xe ngày càng nêm chặt. Đúng lúc trời đổ mưa lớn, nhiều người vội vã mở cốp lấy áo mưa, một số không mang chấp nhận đội mưa tiếp tục chờ. Thực tế, họ có muốn về cũng khó vì không có cách nào thoát khỏi đám đông ken đặc. Những ánh mắt lo lắng, sốt ruột đổ dồn về phía trụ bơm, trông ngóng đến lượt.

Mất gần 3 giờ đồng hồ tôi mới mua được vài lít xăng, việc mà thường ngày chỉ mất không quá 5 phút. Vậy mà anh bạn tôi còn nói đổ được xăng là may mắn, ít nhất là hơn anh ấy.

Anh bạn tôi nhà ở TP. Thủ Đức, nghĩ rằng, khuya sẽ dễ dàng hơn nên 21g chạy xe đi đổ xăng để sáng hôm sau vợ đi làm. Ai dè chạy hàng chục cây cũng không đổ được, phần lớn là đóng cửa, vài trạm mở thì người xếp hàng còn đông hơn cả ban ngày. Ở vào thế không đổ, quay về có nguy cơ chưa chạy tới nhà đã hết xăng nên anh đành xếp hàng.

Đến 23g khuya, còn chừng năm bảy người là tới lượt mình thì nhân viên cây xăng thông báo cửa hàng hết giờ hoạt động. Hàng trăm người phía sau nhốn nháo, vừa thất vọng vừa bức xúc.  Hết cách, anh bạn về nhà cắt đoạn ống nước dùng để rửa sân, một đầu cắm vào bình xăng xe còn xăng, đầu còn lại dùng miệng hút mạnh để tạo trớn cho xăng chảy vào chai. Cú hút mạnh khiến xăng vào đến tận họng rồi văng té ra sân. Hai vợ chồng được phen hú vía.

Nhiều nhà có xe hơi cũng tìm cách hạn chế di chuyển, rút xăng đổ sang xe máy để đối phó. Rất nhiều người đã phải dùng cách san sẻ xăng của các thành viên trong gia đình để ai cũng có thể có xe đi làm. Rõ ràng, cuộc sống sinh hoạt của nhiều gia đình đã bị đảo đảo lộn.

Vậy nhưng, chiều ngày 10/10, Bộ Công thương  cho biết TPHCM, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk… có khoảng 100 cây xăng trong tổng số 17.000 cây xăng đóng cửa. Và cho rằng đây là hiện tượng không phổ biến . Trong khi đó, thống kê của Sở Công thương TPHCM, trong tổng số 550 cửa hàng xăng dầu, có tới 121 cửa hàng tạm đóng cửa. 

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI