Đạo diễn Ngô Quang Hải sản xuất phim đầu tiên Việt Nam - Hungary hợp tác

27/04/2022 - 18:28

PNO - Sau khi tái xuất làm phim tài liệu đầu tay Những chiến binh thầm lặng, đạo diễn Ngô Quang Hải vừa trở lại màn ảnh lớn với vai trò nhà sản xuất.

Đạo diễn Ngô Quang Hải đảm nhiệm công tác sản xuất tại Việt Nam bộ phim Budapest - Nơi tình yêu bắt đầu. Đây là dự án điện ảnh đầu tiên hợp tác giữa Việt Nam (hãng phim Hội Điện ảnh TPHCM, hãng phim Vimax) và Hungary (hãng phim Solve Art). Phần ghi hình tại Việt Nam vừa khởi động vào ngày 26/4 qua tại Ninh Bình và sẽ kéo dài đến ngày 2/5 qua các địa điểm Hà Nội (làng cổ Đường Lâm, ga Gia Lâm - tái hiện không khí của Ga Hàng Cỏ ) và TPHCM.

Phim có nhiều bối cảnh đẹp ở Ninh Bình
Phim có nhiều bối cảnh đẹp ở Ninh Bình

Phim do biên kịch Đặng Thanh Bình chấp bút, đạo diễn Dora Dszucs thực hiện. Theo tác giả Đặng Thanh Bình: “Ý tưởng về bộ phim bắt đầu khi tôi gặp chị Song Hà - trợ lý tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM và nghe kể chuyện về chị. Sau đó tôi đến Hungary tìm hiểu thêm về cuộc sống của các du học sinh Việt Nam thời điểm đó - lúc Việt Nam đang trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, một số thanh niên miền Bắc vào chiến trường miền Nam chiến đấu bảo vệ tổ quốc còn một số khác được chọn sang các nước Đông Âu học tập để trở về xây dựng  đất nước”.

Đạo diễn Dora Dszucs, DOP và nhà sản xuất Ngô Quang Hải đang thảo luận với diễn viên trong một cảnh quay
Đạo diễn Dora Dszucs, DOP và nhà sản xuất Ngô Quang Hải đang thảo luận với diễn viên trong một cảnh quay

Chuyện phim là hành trình của cô gái trẻ Thiên Nga - một cô gái vùng Bắc bộ được chọn sang Hungary học tập vào thập niên 1970. Tại đây Thiên Nga gặp gỡ, yêu đương và có thai với Tibor, một sinh viên Hungary. Chọn con đường quay về nước để giữ cái thai trong bụng, cô chấp nhận đối mặt với những lời dèm pha, dị nghị thời đó. 40 năm sau, hành trình sang Hungary được tiếp nối bởi Song Hà - cháu nội của Thiên Nga. Song Hà đến Hungary với hy vọng tìm lại ông nội Tibor - người mà cô tin vẫn còn sống. Trên hành trình tìm kiếm, cô gặp Victor, một kỹ sư môi trường.

Đây là phim điện ảnh đầu tiên do Việt Nam và Hungary hợp tác
Đây là phim điện ảnh đầu tiên do Việt Nam và Hungary hợp tác

Đạo diễn Ngô Quang Hải cho biết: “Hành trình của Thiên Nga và Song Hà đưa người xem nhìn lại bức tranh lịch sử sống động của một thời và khắc họa một phần bức tranh về mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hungary. 80% bối cảnh phim đã được ê-kíp Hungary ghi hình tại Budapest. Do COVID-19, ê-kíp Việt Nam không thể sang cùng tham gia. Hiện tại các cảnh quay ở Hungary, chủ yếu ở thủ đô Budapest và sông Danube, viện bảo tàng, trường đại học, ký túc xá sinh viên đã hoàn tất. Tại Việt Nam, đoàn phim sẽ tái hiện quang cảnh ga Hàng Cỏ và làng quê năm 1974. Dàn diễn viên phía Việt Nam có mặt những tên tuổi như: NSND Như Quỳnh (vai Thiên Nga lúc già), NSND Lan Hương (vai bà Lụa - mẹ của Thiên Nga lúc trẻ) cùng sự xuất hiện của diễn viên Lý Thanh Kha - từng vào vai ông Chúng trong phim Chuyện của Pao. Vai Thiên Nga lúc trẻ do Dzhuliya Hung Lam đóng, vai Song Hà do Nari Nguyễn đóng. Cả hai đều là diễn viên gốc Việt ở Hungary. Phim dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào năm nay”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI