Đạo diễn Luk Vân: “Yêu cầu từ khán giả với phim ảnh ngày càng cao”

25/01/2022 - 09:46

PNO - Đạo diễn Luk Vân cho biết nội dung phim là yếu tố chiếm phần quan trọng, quyết định phim hay dở nhưng hiện nay, nếu chỉ nội dung hay thì chưa đủ.

Sau một năm biến động vì dịch bệnh, cùng với những thay đổi của thị trường giải trí nói chung, nhu cầu, thói quen thưởng thức các sản phẩm nghệ thuật của khán giả có những đổi thay nhất định.

Trong chương trình Cinetalk – Nhìn lại điện ảnh 2021 với chủ đề "Bước chuyển hóa trong nhu cầu giải trí của khán giả" do Xinê House tổ chức vào ngày 24/1, các khách mời gồm đạo diễn Luk Vân, diễn viên Quang Tuấn, diễn viên – người mẫu Phan Ngân dưới sự dẫn dắt của diễn viên Liên Bỉnh Phát đã có những chia sẻ, bàn luận từ góc nhìn của một khán giả yêu điện ảnh và từ quan điểm của người làm nghề. Trong tọa đàm, nội dung chính được bàn luận liên quan đến thói quen xem phim trực tuyến của khán giả.

Đa số, các khách mời đều cho rằng dịch bệnh trong 2 năm qua phần nào đó ảnh hưởng tới thói quen xem phim của khán giả. Đặc biệt, trong thời gian các cụm rạp buộc đóng cửa, lượng người truy cập các nền tảng chiếu phim trực tuyến (OTT - Over The Top) tăng lên nhanh chóng. Cùng với nhu cầu của khán giả, các đơn vị cũng chăm chút hơn cho nội dung và không ngần ngại “đổ tiền”, tạo ra một cuộc đua gay cấn trên các nền tảng OTT nội địa và quốc tế.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát, Phan Ngân và đạo diễn Luk Vân.
Diễn viên Liên Bỉnh Phát, Phan Ngân và đạo diễn Luk Vân tại toạ đàm

“Những bạn trẻ sau này sớm tiếp cận với công nghệ, thế giới quan được mở rộng nên khi làm phim điện ảnh, truyền hình hay series – người làm phim cũng phải chú trọng nâng cao chất lượng hơn vì chỉ có chất lượng mới thuyết phục khán giả chọn xem phim của mình. Còn không, phim sẽ bị đào thải ngay.

Phim ảnh hiện nay không chỉ cần nội dung hay, quay đẹp mà diễn viên, bối cảnh cũng phải đẹp thì khán giả mới chọn xem. Từ yêu cầu này, thị trường xuất hiện những cuộc cạnh tranh lành mạnh bởi ai làm hay hơn, khán giả sẽ chọn xem”, đạo diễn Luk Vân nói thêm.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát cho rằng trải nghiệm xem phim tại rạp vẫn là trải nghiệm thú vị, khó có thể thay thế vì chúng cộng hưởng nhiều yếu tố bên cạnh chất lượng phim. Tuy nhiên, trên các nền tảng OTT, chất lượng phim đã được nâng cấp và sự đầu tư này tạo ra những “cú nổ lớn”. Dự đoán trong năm 2022, thị trường phim trực tuyến sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát đảm nhận vai trò dẫn chương trình.
Diễn viên Liên Bỉnh Phát đảm nhận vai trò dẫn chương trình

Thời gian qua, khi Squid Game (tựa Việt: Trò chơi con mực) – series do Netflix kết hợp các nhà làm phim Hàn Quốc thực hiện, tạo nên hiện tượng trên toàn cầu thu về nguồn lợi khủng, các nhà làm phim, các nền tảng OTT khác có thêm niềm tin rằng chỉ cần được đầu tư xứng đáng, kết quả thu về sẽ bất ngờ.

“Khán giả là người hưởng lợi nhiều nhất vì có thể xem nhiều phim trên nhiều app khác nhau. Càng ngày, người xem càng có thể tiếp cận được với những sản phẩm phim ảnh chất lượng, mà không nhất thiết phải ra rạp vì nhờ vào sự phát triển của công nghệ, của các app chiếu phim. Chính nhu cầu cao của khán giả đối với phim ảnh cũng là động lực để cho những nhà làm phim hoàn thiện mình hơn để đáp ứng đúng nhu cầu như khán giả mong muốn”, Liên Bỉnh Phát chia sẻ.

Diễn viên Quang Tuấn cho biết so với trước, các nền tảng bây giờ nhập về lượng phim nhiều hơn nên có đủ sự lựa chọn cho khán giả. Diễn viên Phan Ngân cũng đồng quan điểm với 3 khách mời còn lại, cô nói trong cao điểm dịch tại TPHCM, cô tìm đến những nền tảng phát phim trực tuyến và khá hài lòng với trải nghiệm này. Trong thời gian tới, diễn viên Phan Ngân cho rằng các đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư cho phim trực tuyến và lâu dần, khán giả cũng sẽ quen với việc trả tiền để xem phim ngay tại nhà.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI