Dạo chợ đêm sắm đồ tết giá hời

24/01/2019 - 06:00

PNO - Từ quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, trang sức đến cây kiểng, đồ trang trí, chăn ga, gối đệm, heo đất... đều “xuống phố”, thu hút người mua sắm tết tấp nập.

Dao cho dem sam do tet gia hoi
Những ngày giáp tết, dọc các tuyến đường ở TP.HCM như: Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Nguyễn Đình Chiểu... xuất hiện nhiều điểm bán các mặt hàng thời trang, gia dụng, trang trí tết. Trong ảnh, các điểm bán quần áo vụ tết đông nghẹt khách mua sắm.
Dao cho dem sam do tet gia hoi
Tầm 6g tối trở đi, nhiều người đi làm trên đường về tranh thủ mua sắm. Chị Thư (38 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) lựa mua cây kiểng chưng tết trên đường Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp cho biết công ty làm việc đến ngày 28 âm lịch mới nghỉ tết nên chị tranh thủ tiện đâu mua đó. “Cái nào cần mua trước thì mua luôn chứ để cận tết cập rập, đông đúc, giá lại tăng cao. Năm nay cây kiểng đa dạng, tôi mua được mấy chậu cây bàng Singapore, kim tiền, vạn lọc thủy sinh... giá chỉ 50.000 – 120.000 đồng/chậu để chưng trong nhà”, chị Thư khoe.
Dao cho dem sam do tet gia hoi
Hàng chục mẫu cây cảnh được người bán tư vấn phù hợp với từng mạng kim, mộc, thủy, hỏa, thổ...Giá chỉ từ 50.000 đồng/cây. Các điểm bán cây cảnh đều bán kèm theo chậu, đồ trang trí, phân bón kèm cho cây. Tấp nập người mua, vợ chồng chị Nga, anh Tuấn (ngụ Q.12) tay vừa thoăn thoắt gói hàng cho khách vừa chia sẻ “bán từ 6g tối đến 10g đêm mỗi ngày được hơn 100 chậu cây cảnh các loại, hai ngày cuối tuần có khi bán được gấp đôi. Nhiều người có xu hướng thích chưng cây cảnh nhỏ, đặc biệt là những loại cây mang tính phong thủy như kim ngân, phát tài, tài lộc... để may mắn trong năm mới”.
Dao cho dem sam do tet gia hoi
Tại các chợ đêm Hạnh Thông Tây, Bà Chiểu và một số điểm bán tập trung gồm hàng chục gian hàng, nhiều bạn trẻ rủ nhau mua quần áo, giày dép, trang sức, mắt kính... giá chỉ từ 20.000 đồng món. Đặc biệt, hàng trăm mẫu đồng hồ thời trang giá 120.000 đồng/cái, giày dép giá 150.000 đồng/đôi, áo thun 65.000 đồng/cái, ốp lưng điện thoại giá 40.000 đồng/cái... 
Dao cho dem sam do tet gia hoi
Nhiều bà mẹ tranh thủ buổi tối rảnh dẫn con đi mua áo dài mặc tết. Năm nay, áo dài trẻ em chiếm phần lớn vẫn là những mẫu áo dài cách tân áo xẻ tà phối váy hoặc áo dài phối quần thun legging; chất liệu voan, phi bóng, ka tê... ; rất ít mẫu áo dài truyền thống cho bé. Áo dài may sẵn giá từ 150.000 – 250.000 đồng/bộ; áo dài thiết kế giá một bộ từ 400.000 đồng trở lên. Nhiều nơi tranh thủ đẩy áo dài năm ngoái bán không hết còn tồn lại với giá chỉ 70.000 – 100.000 đồng/bộ.
Dao cho dem sam do tet gia hoi
Trên nhiều tuyến đường, hàng chục gian hàng “dã chiến” chuyên bán quần áo trưng bảng “ hàng shop sale off 50%” thu hút nhiều người mua. Người bán cho biết: “Treo hàng trong shop dù giảm giá có khi cả ngày không bán được nhưng đem ra đây thì khách mua ào ào. Tranh thủ mấy ngày cận tết đẩy hết hàng để thu hồi vốn trong năm nên bán giá mềm chứ không nói thách, khách dễ mua”. 
Dao cho dem sam do tet gia hoi
Hầu như ai ghé vào cũng chọn được ít nhất hai, ba món vì giá khá mềm so với mua trong shop. Đầm từ 150.000 đồng/cái, quần jean từ 100.000 đồng/cái, áo từ 50.000 đồng/cái... Đặc biệt, nhiều bạn trẻ săn áo cặp in hình chú heo dễ thương hay mèo thần tài để điệu tết; gia đình có con nhỏ thì chọn nguyên lốc áo thun đồng phục gia đình với đủ sắc mày, hình ảnh, giá khoảng 350.000 đồng/ 4 cái. Trong ảnh, các mẫu áo thu in hình chú heo dễ thương bán chạy. 
Dao cho dem sam do tet gia hoi
Trong khi đó, so với các điểm bán thời vụ kể trên, thời điểm này các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại... khá vắng khách mua sắm, dù nhiều nơi giảm giá đến 50 – 70%, tặng kèm quà.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI