Danh ca Lệ Thu qua đời

16/01/2021 - 11:45

PNO - Sau thời gian điều trị vì mắc COVID-19, danh ca Lệ Thu qua đời vào lúc 7 giờ tối, ngày 15/1 (giờ Mỹ).

Danh ca Lệ Thu phát hiện mắc COVID-19 tại Mỹ từ đầu tháng 12/2020. Nữ danh ca được điều trị tại Bệnh viện Orange Coast (Fountain Valley, California). Từ ngày nhập viện, sức khoẻ bà hồi phục không ổn định. Bà khoẻ trở lại nhưng sau đó bệnh tình trở nặng, nằm ICU (phòng chăm sóc đặc biệt, khu vực điều trị cho các bệnh nhân nặng).

Ca khúc Tình lỡ qua tiếng hát của Lệ Thu

Những ngày vừa qua, theo cập nhật từ ca sĩ Jimmy Nhựt Hà, danh ca Lệ Thu dùng máy trợ thở, hôn mê sâu.

Danh ca Lệ Thu (tên thật là Bùi Thị Oanh), quê gốc tại Hải Phòng. Năm 10 tuổi, bà cùng mẹ chuyển vào miền Nam sinh sống. Trong nhiều lần chia sẻ về cơ duyên đến với âm nhạc của mình, danh ca Lệ Thu nói bà không chủ đích trở thành ca sĩ. Trong một lần tình cờ đến phòng trà nghe nhạc, được bạn bè động viên lên sân khấu thử giọng ca, bà hát nhạc phẩm Dang dở. Phần thể hiện của bà ngày đó thuyết phục được ông chủ phòng trà để từ một người chỉ xem âm nhạc là sở thích, bà trở thành một trong những ca sĩ được yêu thích nhất của làng nhạc Việt.

Trong sự nghiệp âm nhạc, tiếng hát của nữ nghệ sĩ gắn liền với nhiều tác phẩm mang nỗi buồn man mác, nhiều tâm sự như: Thu hát cho người, Đường em đi, Dạ khúc, Mùa thu cho em, Đừng bỏ em một mình...

Trên trang cá nhân của ca sĩ Jimmy Nhựt Hà, người được sự uỷ quyền thông tin từ gia đình ca sĩ Lệ Thu, chia sẻ: "Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh, nữ danh ca Lệ Thu đã được Chúa gọi về lúc 7 giờ tối, ngày 15/1/2021".

Trong những ngày vừa qua, ca sĩ Jimmy Nhựt Hà liên tục đăng tải dòng trạng thái mong mọi người cùng cầu nguyện cho sức khoẻ của danh ca Lệ Thu được sớm bình phục, nhưng phép màu đã không xảy ra. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI