Gia đình danh ca Lệ Thu bác tin bà qua đời vì COVID-19

03/01/2021 - 09:43

PNO - Sau thời gian điều trị vì mắc COVID-19, tại bệnh viện Orange Coast (Fountain Valley, California), sức khỏe danh ca Lệ Thu đang trở nên nguy kịch. Con gái danh ca đã gởi lời nhờ mọi người cùng cầu nguyện bình an cho bà.

Danh ca Lệ Thu phát hiện mắc COVID-19 tại Mỹ từ đầu tháng 12/2020. Nữ danh ca được điều trị tại bệnh viện Orange Coast (Fountain Valley, California). Ban đầu, sau 2 tuần điều trị, tình trạng sức khoẻ của danh ca Lệ Thu có tiến triển tốt hơn và đã được dự kiến ngày xuất viện. Nhưng bệnh đột ngột trở nặng từ cuối tháng 12. Nữ danh ca nằm trong ICU (chăm sóc đặc biệt, khu vực điều trị cho các bệnh nhân nặng) và phải dùng máy trợ thở.

Chị Tú, con gái lớn của danh ca cho biết có lẽ do bà ăn đồ ngọt nhiều và nằm một chỗ nên đường lên rất cao nên việc điều trị cũng khó khăn hơn. Cho đến 19g5 (giờ miền Nam Cali-Mỹ), chị Tú cho biết, sức khỏe của danh ca Lệ Thu chưa có gì khả quan hơn, bà vẫn đang "chiến đấu". Chị cũng mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho mẹ. Mong mỏi lớn nhất của chị Tú là xin mọi người yêu mến danh ca cùng cầu nguyện cho bà và mong có một phép lạ cho bà nhanh chóng bình phục.

Danh ca Lệ Thu (tên thật là Bùi Thị Oanh), quê gốc tại Hải Phòng. Năm 10 tuổi, bà cùng mẹ chuyển đến miền Nam sinh sống.

Danh ca Lệ Thu thể hiện nhạc phẩm Thu hát cho người của cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển:

 

 

Trong sự nghiệp âm nhạc, tiếng hát của nữ nghệ sĩ gắn liền với nhiều tác phẩm mang nỗi buồn man mác, nhiều tâm sự như: Thu hát cho người, Đường em đi, Dạ khúc, Mùa thu cho em, Đừng bỏ em một mình...

Danh ca Lệ Thu thể hiện nhạc phẩm Đừng bỏ em một mình, nhạc Phạm Duy, thơ Minh Đức Hoài Trinh:

 

 

Danh ca Lệ Thu từng nhiều lần chia sẻ về cơ duyên đến với âm nhạc của mình. Bà không chủ đích trở thành ca sĩ mà trong một lần tình cờ đến phòng trà nghe nhạc, khi được bạn bè động viên lên sân khấu thử giọng ca, bà hát nhạc phẩm Dang dở. Phần thể hiện của bà ngày đó thuyết phục được ông chủ phòng trà để từ một người chỉ xem âm nhạc là sở thích trở thành một trong những ca sĩ được yêu thích nhất của làng nhạc Việt.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI