Danh ca Lệ Thu mắc COVID-19, phải dùng máy trợ thở

30/12/2020 - 12:56

PNO - Ca sĩ Lệ Thu mắc COVID-19 tại Mỹ, phải nhập viện cấp cứu. Hiện nữ danh ca được chăm sóc đặc biệt.

Theo thông tin từ ca sĩ Chung Tử Lưu, ca sĩ Lệ Thu (sinh năm 1943) đã nhập viện cấp cứu vì mắc COVID-19 tại Mỹ. Nữ danh ca nằm trong ICU (chăm sóc đặc biệt, khu vực điều trị cho các bệnh nhân nặng) và đang phải dùng máy trợ thở. Tuy nhiên đến hôm nay, sức khỏe của nữ danh ca đã có chuyển biến tốt hơn và  bà đã khỏe hơn. 

Con trai của MC Nguyễn Ngọc Ngạn xác nhận thông tin trên và mong mọi người cùng góp lời cầu nguyện để danh ca Lệ Thu nhanh chóng khoẻ lại. Thông tin về tình trạng sức khoẻ hiện tại của nữ nghệ sĩ khiến khán giả khá lo lắng.

Danh ca Lệ Thu nổi tiếng với nhiều ca khúc mang tâm sự.
Danh ca Lệ Thu nổi tiếng với nhiều ca khúc mang tâm sự.

Danh ca Lệ Thu (tên thật là Bùi Thị Oanh), quê gốc tại Hải Phòng. Năm 10 tuổi, bà cùng mẹ chuyển đến miền Nam sinh sống.

Trong sự nghiệp âm nhạc, tiếng hát của nữ nghệ sĩ gắn liền với nhiều tác phẩm mang nỗi buồn man mác, nhiều tâm sự như: Thu hát cho người, Đường em đi, Dạ khúc, Mùa thu cho em, Đừng bỏ em một mình...

Danh ca Lệ Thu từng nhiều lần chia sẻ về cơ duyên đến với âm nhạc của mình. Bà không chủ đích trở thành ca sĩ mà trong một lần tình cờ đến phòng trà nghe nhạc, khi được bạn bè động viên lên sân khấu thử giọng ca, bà hát nhạc phẩm Dang dở. Phần thể hiện của bà ngày đó thuyết phục được ông chủ phòng trà để từ một người chỉ xem âm nhạc là sở thích trở thành một trong những ca sĩ được yêu thích nhất của làng nhạc Việt.

Lệ Thu và ca khúc Thu hát cho người, sáng tác: cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển:

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI