Đánh bại Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu vô địch giải Đông Nam Á

26/02/2022 - 21:30

PNO - Phút 45+1, Trần Bảo Toàn đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở trận chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia và đã đưa đội tuyển U23 Việt Nam lên ngôi vô địch.

Trong hiệp một, U23 Thái Lan là đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng nhưng họ không may mắn khi cú sút của Thanawat đưa bóng dội cột U23 Việt Nam. Sau đó, Thanawat tiếp tục dứt điểm khó chịu và chỉ tài năng của thủ môn Tuấn Hưng mới giúp U23 Việt Nam thoát bàn thua.

Bảo Toàn đánh đầu ghi bàn ấn định chức vô địch cho U23 Việt Nam
Bảo Toàn đánh đầu ghi bàn ấn định chức vô địch cho U23 Việt Nam

U23 Việt Nam phụ thuộc khá nhiều vào các pha tấn công từ biên trái. Tất cả cơ hội cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam đều xuất phát từ đầu, trong đó nổi bật là 2 tình huống Quang Nho cứa lòng khiến thủ môn U23 Thái Lan vất vả đẩy bóng ra và Bảo Toàn ghi bàn mở tỷ số ở những phút bù giờ cuối hiệp 1. 

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình tấn công trong gần 10 phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã bình tĩnh tổ chức trận đấu và không lép vế trong khâu cầm bóng trước đối thủ.

Trong tình huống phạt góc ở phút 55, cầu thủ U23 Thái Lan treo bóng thẳng vào khung thành đội Việt Nam. Tuấn Hưng đã di chuyển chủ động và đấm bóng giải nguy. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau Nguyên Hoàng xoay người và dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 m so với khung thành. Cú đổ người của Narongsak đã cứu U23 Thái Lan bàn thua trông thấy. Phút 60, Văn Cường và Văn Toản vào sân, hai cầu thủ nhường chỗ là Tiến Đạt và Đình Quý. 

Những phút cuối trận các cầu thủ Thái Lan không còn gì để mất đã tràn lên tấn công nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi kiên cường và bẻ gãy các đợt tấn công. Càng về cuối trận, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Như vậy, với chiến thắng này Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á.  

 

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Đặng Tuấn Hưng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân, Hồ Khắc Lương, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Trung Thành, Dụng Quang Nho, Đinh Quý, Trần Bảo Toàn, Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Tiến Đạt.

U23 Thái Lan: Narongsak, Thawatchai, Theekawin, Chonnapat, Sittha, Kakana, Thanawat, Kroekphon, Woradach, Anusak, Thanawut.

P.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI