Đang xét xử Nguyễn Tiến Dũng - đối tượng dâm ô trẻ em tại Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TPHCM

15/05/2020 - 09:53

PNO - Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng cúi gằm mặt khi bị dẫn giải đến phiên tòa xét xử hành vi dâm ô trẻ em.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 15/5, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng đã được dẫn vào phòng xử án tại Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh, TPHCM. Bị cáo xuất hiện trong dáng vẻ tiều tụy, hốc hác, luôn cúi gằm mặt.

Vụ án được xử kín, truyền thông chỉ được nghe phần tuyên án. Một trong những lý do cho phiên xử kín được tiết lộ là trong phần xét hỏi, có thể có vài chi tiết nhạy cảm liên quan đến đời tư của 3 trẻ em bị xâm hại tình dục.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM là người bảo vệ quyền lợi cho 3 trẻ bị Nguyễn Tiến Dũng dâm ô. Bà N.T.L. - mẹ của em Đ.T.K.A. (sinh năm 2005) đi cùng luật sư Nữ đến phiên tòa.

Nguyễn Tiến Dũng bị truy tố hình sự vì hành vi dâm ô trẻ em
Nguyễn Tiến Dũng bị truy tố hình sự vì hành vi dâm ô trẻ em

Trước khi phiên tòa được xét xử, bà N.T.L. cho biết, gia đình mong muốn vụ án được xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và để lấy lại công bằng cho gia đình. Bé K.A. sau khi xảy ra sự việc có lúc đã rất hoảng sợ. Sau khi vụ án được xét xử, bà L. sẽ đưa cả gia đình về Bình Thuận sau đó về quê ở Nghệ An.

Vợ chồng bà L. có 4 người con, trong đó K.A. là con thứ 3. K.A. chỉ học đến lớp 4 sau đó bỏ học. Chỉ trong khoảng 2 tuần bị đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM, K.A. và 2 bé gái khác đã bị Nguyễn Tiến Dũng – nhân viên của Trung tâm thực hiện hành vi dâm ô.

Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh đã truy tố Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1971 – viên chức của Trung tâm Hỗ trợ xã hội (thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM) tội danh Dâm ô với người dưới 16 tuổi, thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên, với 2 người trở lên và đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b,c,d khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự Việt Nam. Theo đó, Nguyễn Tiến Dũng có thể đối mặt với án phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Nguyễn Tiến Dũng phải đối mặt với án phạt từ từ 3 đến 7 năm.
Nguyễn Tiến Dũng phải đối mặt với án phạt từ 3 đến 7 năm

Cơ quan điều tra kết luận từ cuối tháng 5/2019 đến cuối tháng 6/2019, Nguyễn Tiến Dũng đã có hành vi xâm hại tình dục, dâm ô với các trẻ em gái: em K.A. (sinh năm 2005) 4 lần; em K.T. (sinh năm 2004) 2 lần; em K.N. (sinh năm 2005) 3 lần. Các trẻ em gái bị xâm hại ngay tại Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TPHCM, địa chỉ 463 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tiến Dũng khai rằng để thỏa mãn nhu cầu tình dục, sau 21 giờ, Dũng lén đến cửa sổ phía sau phòng nữ và thò tay vào bên trong thực hiện hành vi dâm ô các trẻ em gái; yêu cầu các em đưa tay sờ soạng vào bộ phận sinh dục của Dũng. Sau khi thực hiện hành vi dâm ô, Dũng cho các em thuốc lá để hút; cho thức ăn...

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI