Đăng ký chụp CT não, được hướng dẫn khám tai mũi họng?

29/07/2014 - 10:34

PNO - PN - Bà Đỗ Thanh Tâm (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bức xúc phản ánh tới Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc nhân viên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Dương chụp CT không đúng chỉ định của bác sĩ…

edf40wrjww2tblPage:Content

Qua xác minh của Ban Thanh tra nhân dân BVĐK tỉnh Bình Dương, bệnh nhân Trần Ngọc Tuyết Nhi (con của bà Đỗ Thanh Tâm), đến BVĐK tỉnh Bình Dương khám lúc 15g04 ngày 20/3/2014, với chẩn đoán: R51 đau đầu, vận mạch.

Theo quy trình làm thủ tục khám bệnh đối với người bệnh có thẻ BHYT, lẽ ra nhân viên BV phải giải thích rõ cho bệnh nhân là khi xuất trình BHYT kèm thẻ học sinh hoặc các giấy tờ có ảnh... Việc nhân viên không yêu cầu trình chứng minh nhân dân để đối chiếu là thiếu sót trong tiếp đón, hướng dẫn cho người bệnh. Việc nhân viên hướng dẫn viết lên thẻ BHYT của cháu Nhi là sai.

Nhân viên hướng dẫn bà Tâm đưa bé Nhi đi khám tại Khoa Tai mũi họng là căn cứ theo lời khai bệnh ban đầu của bệnh nhân và gia đình, cho rằng nguyên nhân đau đầu do xoang. Cháu Nhi được bác sĩ khám và đồng thời chỉ định đi chụp CT Scanner xoang là đúng theo quy trình khám và điều trị. Khi bệnh nhân có kết quả xoang bình thường, bác sĩ khám đã chỉ định chụp CT não là phù hợp.

Riêng việc nhân viên hướng dẫn có thái độ, lời lẽ không đúng mực để người bệnh, thân nhân người bệnh phản ánh là việc làm chưa phù hợp.

Do trong đơn phản ánh không nêu cụ thể tên nhân viên trực tiếp hướng dẫn cho người bệnh, nên BV khó có hướng xử lý thích hợp. Ban giám đốc BV đã yêu cầu các khoa, các cá nhân trong tua trực ngày 20/3/2014 nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. BV xin tiếp thu những ý kiến đóng góp của bà Đỗ Thanh Tâm và thành thật xin lỗi gia đình.

 Tiến Đạt (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI