Đang bơm xăng, trụ bơm phát nổ

22/04/2014 - 14:36

PNO - PNO – Trưa 22/4, một trụ bơm trong trạm xăng của Công ty cổ phần Thương nghiệp Tổng hợp, số 375 đường Tùng Thiện Vương - Cao Xuân Dục quận 8, TP.HCM bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn khiến mọi người hoảng vía.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dang bom xang, tru bom phat no

Cây xăng xảy ra sự cố

Dang bom xang, tru bom phat no

Trụ bơm bị phát nổ

Khoảng 10 giờ, khi nhân viên đang bơm xăng cho khách hàng thì một trụ xăng của trạm xăng này phát nổ, nhiều khói bốc lên. Tuy nhiên, sau tiếng nổ, không có cháy. Phía nhân viên của cây xăng đã dùng bình phun bọt đề phòng có lửa bùng cháy.

Công an phường cùng cảnh sát PCCC quận 8 cũng khẩn trương có mặt tại hiện trường hỗ trợ.

Sau sự cố, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa cây xăng trên để điều tra nguyên nhân gây nổ.

Vụ nổ không gây thiệt hại về người.

Theo một số thông tin, trụ xăng bị nổ mới được sửa chữa, bên trong hầm không còn nhiên liệu. Có thể bồn xăng lâu ngày không sử dụng tích tụ khí, khí rò rỉ ra ngoài, gặp nhiệt phát nổ.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, với những bồn không chứa nhiên liệu, cần kiểm tra thường xuyên nồng độ hơi xăng dầu tích tụ cùng hệ thống van, không sử dụng điện thoại di động tại cây xăng, không để nguồn nhiệt, xe máy ở gần.

Trước đó, tối 4/3, một trụ xăng tại trạm xăng dầu 27/7 trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) cũng bất ngờ phát ra những tiếng nổ lớn khiến 5 trụ bơm xăng bị hư hỏng. Nguyên nhân vụ nổ được xác định là do rò hơi xăng ở bồn số 4, gặp nguồn nhiệt gây nổ.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI