Đàn ông trung niên dễ 'lạc lòng?'

03/11/2018 - 18:00

PNO - Tôi đọc trên mạng thấy người ta nói tuổi trung niên là thời điểm ngoại tình cao của đàn ông. Thưa bác sĩ, ý này có cơ sở không?

Vào tuổi trung niên (42 tuổi) với chút khấm khá kinh tế, chồng tôi bắt đầu trổ mòi “đi sớm về khuya”. Tôi đọc trên mạng thấy người ta nói tuổi trung niên là thời điểm ngoại tình cao của đàn ông. Thưa bác sĩ, ý này có cơ sở không? Chuyện ăn nằm của chúng tôi hơi đi xuống nhưng không đến nỗi nào...

B.Ninh  (TP. HCM)

Chưa bàn định đúng sai nhưng quả có lắm thứ “thiên thời địa lợi” đứng về phía các ông trung niên trong ý đồ “đứng núi này trông núi nọ”. Thành đạt, kinh tế khấm khá, con cái lớn khôn là những yếu tố xã hội chống lưng các ông. Về sinh lý, tình dục hiển nhiên khó vô can, nếu không nói là góp tiếng nặng ký trong khá nhiều ca “sang ngang” của các ông. 

Dan ong trung nien de 'lac long?'
Ảnh minh họa

Bốn mươi xuân xanh, theo lý, là tuổi mà hầu hết các ông chẳng còn trẻ trung gì trên giường, có ông phải “thở ô-xy” mỗi lần gần vợ.  Thật ra, chương trình mãn dục nam đã khởi sự ngay từ tuổi ba mươi nên tầm “tứ thập nhi bất hoặc”, mức mãn dục của các ông xem như đã qua mười mùa trăng. Ở mức tế bào thì sau ba mươi, lượng testosterone của các ông giảm dần theo nhịp 0,8-1,3% mỗi năm và đỉnh điểm giảm đến 30% vào tuổi bốn mươi. Như vậy, xét về sinh lý thì tuổi bốn mươi có vẻ không khớp với một cuộc “xoa bài làm lại” tình dục của đa số phái mạnh. 

Tuy vậy, dù mỏi gối chồn chân nhưng đa phần hoàn cảnh ấy không đủ ngăn các ông thực hiện một cuộc thay máu ân ái nếu muốn. Luồng sinh khí mới đến từ cuộc ăn nằm mới mẻ, thậm chí cũ người mới ta, hoàn toàn có thể biến một người đàn ông mỏi mệt thành “hào khí ngất trời”, “cải lão hoàn đồng” trên giường. 

Thực tế, cớ sự có thể đơn giản hơn nhiều khi ngoại tình là màn tháo cũi sổ lồng sau thời gian dài chịu đựng chiếu chăn buồn tẻ của các ông. Mặt mũi kẻ gây tan đàn xẻ nghé rõ mồn một hơn nếu đến từ sự bất cập nghiêm trọng: bà đang ngấp nghé “hoàng hôn nhiệm kỳ” ở tuổi mãn kinh mà ông vẫn còn phơi phới. Tất nhiên, giường chiếu vợ chồng không phải tờ giấy lộn, muốn vứt là vứt.

Trên đây chỉ là phân tích cho ra lẽ, tạm xem là có chút cơ sở nhưng hoàn toàn không xem chuyện ngoại tình, dù ở lứa tuổi nào, là một nhu cầu… tất yếu của cánh mày râu. Thực tế không phải người đàn ông nào cũng lạc lòng dù có đủ… điều kiện. Dù thế nào, bên cạnh bản năng còn có trách nhiệm, cái tâm và sĩ khí đàn ông với món nợ tào khang. Không có chúng thì không cứ tình dục, tuổi tác, tiền bạc, mà bất cứ thứ gì cũng có thể khiến một người đàn ông động lòng tham.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI