Nhời đàn bà

Đàn ông mua giày tặng nàng tấm

21/03/2020 - 14:19

PNO - Khó khăn nhất mà nhiều đàn ông hào hoa phong nhã thời nay thường kinh hồn bạt vía ấy là chiều theo các sở thích thời trang lẫn thị hiếu ẩm thực và gu thẩm mỹ của chị em.

Tạo hóa hẳn đã cố tình vô tâm sâu sắc khi nhào nặn đàn ông Việt mà không hào phóng ban cho họ khả năng hoàn thành xuất sắc những việc phụ nữ vẫn thường làm ngon ơ như thêu thùa may vá, đi chợ, nhổ tóc sâu hay tỉa lông mày, cắt móng tay, đính cúc áo, vắt sổ gấu quần. Đàn ông bình sinh cứ tự huyễn hoặc chúi mắt vào những công to việc lớn, không đội đá vá trời thì rường cột xã tắc, không quan trường đường bệ thì tệ nhất cũng làm anh chồng giỏi tậu trâu dựng nhà.

Quốc gia hưng hay vong, đàn ông bị quở trách. Xã hội chậm tiến hay nhanh lùi, đàn ông bị đưa ra làm phép so sánh. Gia đình thượng bất chính hạ tắc loạn, đàn ông lập tức bị liệt vào tấm gương xấu. Trước danh mục dằng dặc những việc phải làm cho xứng mặt tu mi nam tử, đàn ông nước Nam xưa không được phép kỳ kèo thêm bớt một phút giải lao đi siêu thị xách đồ cho vợ như nhan nhản trai tráng bây giờ.

Bởi thế mà đàn ông xưa thi thoảng được chiếu cố bỏ qua những màn thử thách vào hàng sinh tử như mua rượu Tây, nước hoa Pháp tặng bố mẹ vợ tương lai. Họ cũng được thể tất “miễn lễ” kỹ năng thuần thục bếp núc, hay phải đọc vanh vách các loại váy, son, túi xách, kem dưỡng da và thuộc lòng các địa chỉ làm đẹp. Chàng Từ Hải râu hùm hàm én ra mắt nàng Kiều chỉ nhờ cái cạc-vi-dít ghi nghề nghiệp binh đao dọc ngang trời đất mà không cần tỉ tê các loại tài sản cố định. Ấy thế nhưng nàng Kiều gật đầu tắp lự, khỏi cần đá xoáy có biết cỡ giày của nàng đang đi không.

Nàng Kiều Nguyệt Nga còn dễ mềm lòng hơn khi chỉ vừa thấy Lục Vân Tiên đánh cướp giải cứu, kiểu như các hiệp sĩ đường phố của Sài Gòn bây giờ, thì đã muốn bắt tay hân hạnh làm quen. Chẳng phải các giai nhân tuyệt thế tính tình hiền dịu, không thèm chấp loại quân tử vụng về hậu đậu mà bởi các nàng mang máng hiểu rằng đòi hỏi đàn ông trên đời làm một nàng Tấm ngày hai bữa cơm bưng nước rót, quét dọn nhà cửa, và lại còn đi mua nội y lẫn phụ kiện đúng chuẩn size, là điều bất khả.

Họ thà làm vợ ông Tú Xương tài hoa ăn bám còn hơn làm tình nhân một gã trọc phú Mã Giám Sinh hợm hĩnh trổ tài lừa gạt. Họ chấp nhận làm lẽ chàng Tổng Cóc cục mịch để giữ được cá tính còn hơn làm chỉ huy một con robot sai đâu đánh đấy như bọn ưng khuyển, Sở Khanh. Kết cục hôn nhân an toàn, như niềm tin của dân gian bền bỉ, vẫn nghiêng thiện cảm về chàng Chử Đồng Tử khố rách áo ôm chưa từng một lần mặc suit với nàng Tiên Dung kiều diễm, vẫn không ngừng tăng điểm cho chàng Thạch Sanh xuất thân khờ khạo chẳng có nổi manh áo sơ-mi với công chúa Quỳnh Nga lộng lẫy, chứ không mấy ai đặt cược vào hạnh phúc trăm năm của chàng Don Juan cái gì cũng biết, trừ chung thủy.

Đàn ông bây giờ có lẽ khác nam nhi xưa chủ yếu ở những trách nhiệm mới mẻ mà phụ nữ tân thời liên tiếp khoác vào. Dẫu hói vẫn hoàn hói, dẫu bụng phệ vẫn hoàn bụng nhão, dẫu chiều cao khiêm tốn vẫn trở lại hình dáng khiêm tốn chiều cao, đàn ông giờ đây phải vươn mình đảm nhận tất tật việc nội trợ, sểnh chân gác bàn xem ti vi là bị bêu riếu trên mạng. Dẫu có thành doanh nhân bạc triệu, mỹ nam bạc tỷ, thì bước qua cổng nhà đã phải thay bỉm cho con, đổ rác, giặt quần áo, không ngoại trừ nửa đêm đi mua bánh bao nóng cho vợ.

Nhưng khó khăn nhất mà nhiều đàn ông hào hoa phong nhã thời nay thường kinh hồn bạt vía ấy là chiều theo các sở thích thời trang lẫn thị hiếu ẩm thực và gu thẩm mỹ của chị em. Hôm trước Xiaomi Tàu, hôm sau đã Uniqlo Nhật. Đầu tháng cuống cuồng McDonald's, cuối tháng bẻ ghi sang thực phẩm giảm cân Hàn. Trời mưa nhất định ngôn tình thế kỷ XVII, nhưng trời nắng thì kiên quyết đòi khoa học viễn tưởng thế kỷ XXV.

Sợ ma không bằng sợ iPhone ra đời mới, sợ sếp đuổi việc không bằng sợ cửa hàng Triumph siêu giảm giá. Trong chớp mắt, đàn ông hôm nay đã có thể đi thẳng từ đại hiệp ga-lăng xuống tên bịp bợm keo kiệt, từ “cục cưng bé nhỏ của em” sang “thằng mất dạy” nếu không vượt qua được các bài kiểm tra bất thường mà chị em hay mách nước cho nhau.  

Nhưng không phải đàn ông nào cũng sẵn sàng cho cuộc kiểm tra có vẻ xúng xính nữ quyền ấy. Đôi khi trong đầu họ vẫn còn vướng vất hình ảnh những cối xay gió, những chân trời tang bồng hồ thỉ, những anh hùng giải cứu thế giới. Và trong lúc đang tự ngây ngất ví mình là Don Quijote sắp thành chính quả, chàng đã tạt vào chợ xép vội mua hú họa một đôi giày sai cỡ cho nàng Dulcinea. Sử sách không bàn luận gì, nhưng nghe đồn làng “phây” kháo chuyện nàng Dulcinea quê mùa đã liệng tặng phẩm rưng rưng vào sọt rác, rồi tuyên bố rằng thà mang tiếng phụ tình còn hơn trói chân suốt đời vào đôi giày không vừa cỡ. 

Nhi Nữ Thường Tình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI