Đàn ong lớn tấn công nhóm học sinh, có em bị đốt đến 100 mũi

06/10/2017 - 07:28

PNO - Trên đường tới trường, một nhóm học sinh bất ngờ bị tổ ong hàng ngàn con bay ra đốt khắp người khiến 15 em phải nhập viện cấp cứu.

Tối ngày 5/10, bác sĩ Nguyễn Bá Thời - Trưởng khoa cấp cứu, hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 15 học sinh bị ong đốt. Hiện 10 người phải nằm tiếp tục điều trị.

Dan ong lon tan cong nhom hoc sinh, co em bi dot den 100 mui
Hiện 10 nạn nhân vẫn đang phải tiếp tục điều trị và theo dõi tại bệnh viện.

Theo một số nạn nhân, đầu giờ chiều 5/10, một nhóm học sinh Trường THPT Thanh Chương 1 (huyện Thanh Chương) cùng đi học. Khi gần tới cổng trường, một đàn ong lớn bất ngờ ào ra tấn công khiến cả nhóm hoảng loạn bỏ chạy.

Một số em chạy không kịp bị đàn ong vây đốt. Nạn nhân bị đốt ít nhất hơn 10 mũi, học sinh nặng nhất bị đốt đến 100 mũi.

Phát hiện vụ việc, người dân địa phương gần đó đã nhanh chóng tìm cách xua đuổi đàn ong và đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng khó thở, nổi ban đỏ toàn thân, sốt, tiểu ít, huyết áp tụt. 

Sau khi được các bác sĩ cho thở ôxy, truyền dịch chống sốc, bài niệu tích cực, giải độc tố trong cơ thể do bị ong đốt, 5 trong số 15 nạn nhân đã ổn định sức khỏe và trở về nhà.

Ông Lê Xuân Hường - Hiệu trưởng trường THPT Thanh Chương 1 cho biết đang tìm cách xua đuổi đàn ong trên đi nơi khác để bảo vệ học sinh, giáo viên và người đi đường.

Trước đó, chiều 17/6, một nhóm người ở huyện Thanh Chương đi đốt vàng mã ở nghĩa trang cũng bị cả đàn ong bay tới tấn công khiến 14 người trong cùng họ hàng phải nhập viện cấp cứu.

Giữa tháng 4/2016, gần 20 trẻ mầm non ở xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương) cũng bị ong rừng đốt phải nhập viện cấp cứu khi đang học ở trong trường.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI