Dân lấp "ổ voi" bị thanh tra đòi xử phạt: Đã phá của dân đi và làm lại đường

21/07/2016 - 15:35

PNO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã cho người sửa lại đường, đồng thời phê bình Cục QLĐB I vì xử lý chậm.

Gần đây, dư luận đang xôn xao về clip được anh Vương Mạnh (Bảo Thắng, Lào Cai) đưa lên Facebook. Đoạn clip có nội dung một người dân tự mang xi măng ra để đắp "ổ voi" ngoài đường quốc lộ 70 khu vục km 23-24 thì bị cán bộ đến dọa đòi lập biên bản xử phạt hành chính.

Công nhân cũ "trả thù" công ty trúng thầu làm đường?

Sáng 21/7, trao đổi với PV, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Lào Cai - Hà Anh Ngọc cho hay, đã nắm được thông tin phản ánh.

Ông Ngọc cho biết thêm, mặc dù sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh nhưng đoạn đường đó thuộc sự quản lý của Cục Quản lý đường bộ 1 (QLĐB I), Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trong đoạn clip được truyền tải trên mạng các cán bộ thanh tra giao thông đó không phải là của huyện mà là của Cục Quản lý đường bộ 1.

Dan lap
Dân lấp ổ voi để xóa điểm tai nạn. Ảnh Vương Mạnh

Trước đó, sau khi biết được sự việc người dân tự ý mang xi măng ra lấp "ổ voi", một đoàn cán bộ gồm 2 thanh tra giao thông mặc đồng phục và một phụ nữ mặc thường phục tìm đến hộ dân sửa đường để tìm hiểu động cơ sửa đường và ai là người chụp ảnh đăng lên mạng. Người phụ nữ trưởng đoàn trước khi về còn đe dọa sẽ tiến hành xử phạt và "mai đưa công an vào”.

Theo phản ánh của anh Mạnh, đoạn đường này đã bị hư hỏng từ cả năm nay và đã có một số người gặp tai nạn khi đi qua đoạn này. Đoạn clip trên đã khiến cho nhiều người xem bức xúc, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.

Xem clip tại đây:

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, PV liên hệ với ông Trần Văn Sơn - Cục trưởng Cục QLĐB I. Trao đổi nhanh, vị lãnh đạo thông tin: "Hiện nay tôi đã cử một số cán bộ đến làm rõ sự việc phản án, kết quả cụ thể ra sao tôi sẽ trả lời sau".

Theo nguồn tin từ một vị lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo điều tra ban đầu, người mang xi măng ra đắp "ổ voi" là công nhân cũ của Công ty trúng thầu làm đường, bị sa thải nên tự làm đường, chụp ảnh để gây ảnh hưởng đến Công ty.

"Tuy nhiên, do không ai bắt được tận tay cũng không có chứng cứ nên không thể xử lý. Khi mà đoạn đó khô hết rồi thì mới chụp ảnh đưa lên Facebook, phản ánh với báo chí", vị lãnh đạo chia sẻ.

Phá đi rải lại đường

Trao đổi rõ hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác nhận, sự việc đã giao cho Cục QLĐB I.

Về việc có xử phạt người dân như nữ cán bộ thanh tra đã nói trong clip, ông Huyện nhận định, nếu như người dân vi phạm hành lang là phải xử phạt theo Nghị định 46. Ở vỉa hè nhưng dân đổ bê tông ra thì phải cuốc hết, xử phạt hẳn, không thể khẳng định được ổ voi giữa đường.

"Nếu ở lề đường thì phải xử lý còn nếu ở giữa đường thì nó lại là chuyện khác. Phải kiểm tra kỹ chứ không thể nghe thông tin 1 chiều từ người dân", ông Huyện khẳng định.

"Mấy hố đó cũng nhỏ, 2 hố chỉ rộng khoảng nửa mét vuông. Chúng tôi cũng đã cho người lên xử lý, lột lên rải lại đường rồi. Chúng tôi cũng đã phê bình Cục QLĐB I vì xử lý chậm, phát hiện thấy đường như vậy là phải làm ngay", ông Huyện nói.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI