Đám cưới con tu hú

05/06/2023 - 10:56

PNO - Mình làm hết trách nhiệm, làm vì bản chất của mình là vậy, không phải vì người khác hời hợt, phụ lòng mà mình thay đổi bản chất ấy.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em là tập 2 của chồng em. Trước khi đến với em, chồng em đã có vợ và 1 trai 1 gái. Vợ anh vừa đẹp vừa giàu, coi thường chồng, cặp bồ với người khác nên họ mới chia tay. Ly hôn xong, vợ anh thua lỗ, nợ nần, phải bán hết tài sản, đi trốn nợ, anh đem 2 đứa con về nuôi.

Em lấy chồng 11 năm thì hết 8 năm nuôi con chồng ăn học. Mãi đến gần đây vợ chồng em mới sinh con chung. 

Sắp tới, con trai riêng của chồng em cưới vợ. Trong lễ hỏi cách đây 1 tháng, vợ cũ của anh không đến, chỉ có vợ chồng em đại diện cho nhà trai. Em coi đó cũng là chuyện bình thường, mười mấy năm nay, đâu bao giờ thấy mặt vợ cũ của chồng em đến thăm con.

Nhưng trước đám cưới, tự nhiên con trai nói muốn mẹ ruột có mặt trong đám cưới của mình. Khi nghe chồng em ngập ngừng nói lại ý đó, em đã kêu con trai anh vô hỏi thẳng. Con nói đúng vậy, không ai có thể thay thế được mẹ ruột của con, dù bây giờ mẹ con có làm gì, có là vợ ai đi nữa, đó cũng là người mẹ đã sinh ra con.

Em sốc toàn tập. Trước nay em hết lòng lo lắng, nuôi nấng 2 anh em, coi như con ruột của mình. Bây giờ nghe con nói, mới thấy trong lòng con em luôn chỉ là bà dì ghẻ - người đã chiếm chỗ của mẹ, giành lấy ba mình. Có vẻ như con còn nghĩ rằng gia đình con tan vỡ, sa sút cũng vì em.

Em thấy cay đắng trong lòng, hận mình bao lâu nay đã hy sinh vô ích. Buồn hơn nữa là chồng em cũng đồng ý mời vợ cũ về đám cưới con. Đúng là như người ta nói: đám cưới con tu hú… Em định đã vậy em sẽ đi vắng mấy ngày đó, để coi không có em, cha con nó xoay xở thế nào với nhau.

Khánh Giang (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Khánh Giang thân mến, 

Con riêng - con chung luôn là chuyện nan giải trong những cuộc hôn nhân nhiều tập. Kể cả sau một thời gian dài người lớn đã chia tay và tái hôn, những đứa trẻ vẫn không thoát khỏi nỗi ám ảnh của việc xa cha ruột, mẹ ruột và phải miễn cưỡng chấp nhận một gia đình mới.

Trường hợp con trai riêng của chồng em cũng bình thường vậy thôi. Mình nên chấp nhận thực tế đó và đừng để câu chuyện này tiếp tục làm tổn thương mình hay tổn thương những người khác nữa.

Trong trường hợp em khó kiềm chế được cảm xúc, chọn đi nghỉ trong mấy ngày đám cưới cũng là một cách. Em có thể gọi con trai lại, nói chuyện thẳng thắn với con về đám cưới sắp tới, về việc em không tranh giành vị trí mẹ ruột của con, chuyện của họ đã xảy ra trước khi em gặp và kết hôn với chồng em.

Em không cần chỉ trích về việc mười mấy năm nay mẹ ruột có thăm, có nuôi các con không; cũng không cần kể công bao lâu nay em đã hy sinh những gì để nuôi 2 anh em khôn lớn. Em có nói đi nữa, có thể con cũng sẽ không để lọt vào tai, không thể nghe và hiểu hết lúc này.

Cuộc đời còn dài, lòng tốt không vội, sau này khi lớn lên con sẽ hiểu, em ạ. Em cũng không cần tự dằn vặt, tự trách mình đã phí công vô ích. Không ai phủ nhận được việc em đã nuôi 2 đứa lớn lên chừng ấy năm tháng.

Trong ngày đám cưới, cứ để chị ấy đứng trên sân khấu làm cho tròn vai của người đã sinh ra chú rể. Đó chỉ là sân khấu thôi, còn cuộc đời thật, cuộc đời thường nhật này thực sự là của em. Ai nói người đứng trên sân khấu không đau lòng nhận ra tất cả những điều đó?

Tất nhiên, không ai trách nếu mình không lo lắng gì cho đám cưới này cả. Nhưng chắc đó không phải là điều em định làm trước đây. Vậy nên nếu đã định làm gì - tặng quà cho con, chuẩn bị nhà cửa, giúp con lo việc này việc khác… em cứ làm hết dự định của mình. Chồng em sẽ hiểu và cảm ơn vợ vì điều đó.

Mình làm hết trách nhiệm, làm vì bản chất của mình là vậy, không phải vì người khác hời hợt, phụ lòng mà mình thay đổi bản chất ấy. Em vẫn còn 2 đứa con nữa. Lúc này, các con em vẫn nhìn vào cách sống, cách cư xử của em mà học hiểu về con người, về cuộc đời.

Chúc em giữ được tấm lòng người mẹ, với cả những đứa con không phải là con ruột của mình.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trần Thị Thúy Hằng 06-06-2023 15:53:37

    ".... Trong ngày đám cưới, cứ để chị ấy đứng trên sân khấu làm cho tròn vai của người đã sinh ra chú rể. Đó chỉ là sân khấu thôi, còn cuộc đời thật, cuộc đời thường nhật này thực sự là của em. Ai nói người đứng trên sân khấu không đau lòng nhận ra tất cả những điều đó?, ..." ; "...Tất nhiên, không ai trách nếu mình không lo lắng gì cho đám cưới này cả. Nhưng chắc đó không phải là điều em định làm trước đây. Vậy nên nếu đã định làm gì - tặng quà cho con, chuẩn bị nhà cửa, giúp con lo việc này việc khác… em cứ làm hết dự định của mình. Chồng em sẽ hiểu và cảm ơn vợ vì điều đó...." => em tâm đắc chị Hạnh Dung về câu nói này, vì vậy bạn không nên buồn nhé, thực tế có rất nhiều bà mẹ không sinh con ra nhưng có công nuôi dưỡng con nên người, ngày con hạnh phúc thì ai cũng mong muốn gia đình hạnh phúc, bạn đã thể hiện tấm lòng người mẹ thật tuyệt vời, cố gắng lên bạn nhé.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI