Đắk Nông: Xử phạt người đàn ông sửa kết quả xét nghiệm từ âm tính thành dương tính để “trốn việc”

19/09/2021 - 20:30

PNO - Ngày 19/9, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.K về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân với số tiền 7,5 triệu đồng.

Ông N.V.K (sinh năm 1980) trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông là nhân viên Công ty viễn thông Cao Nguyên Xanh.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 21/8, ông K. đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 và nhận kết quả âm tính.

Tuy nhiên, do không muốn đi làm việc, nên khoảng 17g cùng ngày, ông K. đã sửa kết quả xét nghiệm của mình từ “âm tính” thành “dương tính”, sau đó chụp lại và gửi cho kế toán của Công ty viễn thông Cao Nguyên Xanh cùng một số người thân qua ứng dụng Zalo và Messeger.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vẫn đang nỗ lực dập dịch
Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vẫn đang nỗ lực dập dịch

Do lo lắng cho em trai, chị gái của ông K. đã báo Trung tâm Y tế huyện Cư Jút và đề nghị đến kiểm tra, xử lý. Ngay sau đó, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cư Jút đã đến trực tiếp nơi cư trú của ông K. để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm đối với ông K., kết quả âm tính.

Theo cơ quan chức năng, hành vi sửa đổi kết quả xét nghiệm và chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 của ông K. đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Do đó, Công an huyện Cư Jút đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông K. theo quy định.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI