Đắk Nông tạm dừng các hoạt động karaoke, quán bar, lễ hội... từ 0 giờ ngày 2/8

01/08/2020 - 15:34

PNO - Theo UBND tỉnh Đắk Nông, do địa bàn lân cận là Đắk Lắk đã có 1 ca mắc COVID-19, trong khi nhu cầu đi lại của người dân giữa hai tỉnh rất lớn, nên Đắk Nông là tỉnh có nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Ngày 1/8, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - đã ký văn bản 3882/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trước tình hình đã có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố; đặc biệt, có 1 ca mắc mới tại tỉnh Đắk Lắk trong khi nhu cầu đi lại giữa hai tỉnh rất lớn, nên Đắk Nông là tỉnh có nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng ở các chốt kiểm dịch kiểm tra thân nhiệt người đi đường
Lực lượng chức năng kiểm tra y tế người đi đường tại chốt kiểm dịch ở Đắk Nông

Văn bản quy định, bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/8 đến khi có thông báo tiếp theo: tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, quán bar, vũ trường...); không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế đi đến các tỉnh đang có dịch.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức, thì cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi khoảng cách an toàn, giám sát về y tế, không tổ chức liên hoan…

Trước đó, ngày 29/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã thành lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên Quốc lộ 14, đoạn qua xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông - là khu vực giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk. Chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 giờ. 

Tỉnh Đắk Nông cũng chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống có nhiều người phải cách ly, đưa 2 khu cách ly tập trung tại Đại đội Bộ binh 1 (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) và Trung tâm bồi dưỡng quốc phòng tỉnh vào hoạt động...

Theo ngành y tế tỉnh Đắk Nông, cho đến ngày 1/8, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 nào. Từ ngày 26/7 đến ngày 31/7, toàn tỉnh có tổng cộng 511 trường hợp cách ly; trong đó 30 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 34 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung và 447 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI