Đắk Nông: Cha con đưa nhau vô tù vì xâm phạm chỗ ở trái phép

12/08/2021 - 18:37

PNO - Tại Đắk Nông, hai cha con ông Nguyễn Văn Chính vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì xâm phạm chỗ ở của người khác.

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Chính (sinh năm 1950) và Nguyễn Mỹ Quyền (sinh năm 1973, là cha con, cùng trú tại TP. Gia Nghĩa) về hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, khu tập thể là chỗ ở của công nhân Công ty cổ phần Thống nhất 508 - chi nhánh Tây Nguyên (gọi tắt là công ty 508), có địa chỉ tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa được xây dựng từ năm 1996 và sử dụng ổn định từ đó. Đến tháng 7/2020, Chính cùng con trai là Quyền và các thành viên trong gia đình đến xâm chiếm trái phép khu tập thể này.

Ông Nguyễn Văn Chính tại cơ quan công an
Ông Nguyễn Văn Chính tại cơ quan công an

Quá trình xâm phạm chỗ ở, Chính và Quyền cùng người thân đã nhiều lần có hành vi chửi bới, đe dọa, đuổi công nhân ra khỏi khu tập thể, đồng thời, tháo dỡ tôn, vứt đồ đạc của công nhân trong phòng ra ngoài.

Ngoài ra, hai cha con Chính còn dùng khóa, xích sắt để khóa cổng ra vào khu tập thể, cắt nguồn điện sinh hoạt và sản xuất của công ty 508.

Ngày 8/8/2021, Công an TP. Gia Nghĩa phối hợp với các lực lượng khám nghiệm hiện trường để có căn cứ xử lý vụ việc theo đúng quy định. Tuy nhiên, 2 cha con Chính cùng một số người khác đã dùng hung khí ngăn cản, dùng điện thoại di động quay phim, ghi hình, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự.

Đối tượng Nguyễn Mỹ Quyền
Đối tượng Nguyễn Mỹ Quyền

Trong đó, Chính còn dùng dao phát chém dập ngón tay của một người thuộc công ty 508. Lực lượng công an đã khống chế, triệu tập các đối tượng về cơ quan làm việc.

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Chính, Quyền và các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI