Đắk Lắk tiếp tục có thêm 2 người bị bạch hầu

13/08/2020 - 17:16

PNO - Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 2 người mắc bệnh bạch hầu, nâng tổng số ca bệnh tại địa phương này lên 33.

Thêm 2 trường hợp ở Đắk Lắk dương tính với bạch hầu
Thêm 2 trường hợp ở Đắk Lắk dương tính với bạch hầu

Chiều 13/8, ông Trịnh Quang Trí - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu.

Trường hợp thứ nhất là nam thanh niên 17 tuổi, người dân tộc Êđê, trú tại buôn Năng, xã Cư Prao, huyện M’Đrắk. Trước đó, vào ngày 8/8, bệnh nhân khởi bệnh với các triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi. Đến sáng 11/8, bệnh nhân nhập viện và được chẩn đoán nghi bạch hầu, viêm amidan có mủ.

Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Kết quả sau đó khẳng định, bệnh nhân này dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Hiện, ngành y tế huyện M’Đrắk đã hoàn thành tiêm vắc xin bạch hầu mũi 1 cho gần 20.000 đối tượng tại 3 xã Cư Króa, Ea M’Đoal, Krông Jin và 5 thôn của xã Cư San. Dự kiến trong những ngày tới, lực lượng y tế sẽ tiếp tục tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân trên địa bàn xã Cư Prao.

Bệnh nhân thứ 2 của tỉnh Đắk Lắk bị bạch hầu là nam thanh niên 20 tuổi, người dân tộc  H'Mông, trú tại thôn Ea Uôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 33 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI