Thêm một xã ở Quảng Trị phát hiện có bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu

06/08/2020 - 18:48

PNO - Chiều 6/8, Sở Y tế Quảng Trị ghi nhận thêm 1 ca bạch hầu ở xã Linh Trường, trước đó bệnh này xuất hiện ở xã Vĩnh Hà.

Trước đó cơ quan Y tế đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại xã Vình Hà nơi bùng phát bệnh bạch hầu
Nhân viên y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu tại xã Vĩnh Hà.

Bệnh nhi là bé gái H.T.L. (9 tuổi, trú tại thôn Sông Ngân, xã Linh Trường, huyện Gio Linh). Kết quả xét nghiệm này do Viện Pasteur Nha Trang khẳng định dương tính vào ngày 5/8.

Người nhà bệnh nhi cho biết, vào ngày 29/7, bé L. có triệu chứng ho, sốt, đau họng nên được đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh. Sau đó, em được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện cơ quan chức năng đã lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhi và lấy mẫu kiểm tra. Bên cạnh đó, sẽ rà soát lại tiêm chủng và cho người dân uống ở khu vực bệnh nhi sinh sống uống vắc xin dự phòng.

Trước đó, vào tháng 7/2020, tại xã Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh) phát hiện 5 trường hợp dương tính với bạch hầu. Cả 5 trường hợp này đã được điều trị thành công vào đầu tháng 8. 

Ca đầu tiên mắc bạch hầu của Quảng Trị được phát hiện trong năm 2020 là bệnh nhi Hồ Thị Trà M. (sinh năm 2011, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Vĩnh Hà, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh). Em M. bắt đầu khởi bệnh vào ngày 10/7. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI