Đắk Lắk: Tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo xã để người dân tổ chức đám tang tập trung đông người

05/09/2021 - 20:33

PNO - 2 lãnh đạo xã vừa bị tạm đình chỉ công tác vì để người dân tổ chức đám tang tập trung đông người, dẫn đến lây lan dịch bệnh.

Chiều tối 5/9, ông Nguyễn Văn Hà - Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk - cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với hai lãnh đạo xã Ea Nam do để người dân tổ chức đám tang tập trung đông người, làm lây lan dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Nhiệm - Chủ tịch UBND xã Ea Nam và ông Kpă Y Chức - Phó chủ tịch UBND xã Ea Nam, huyện Ea H’leo bị tạm đình chỉ công tác để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, hai cán bộ này đã để người dân tổ chức đám tang tập trung đông người, vi phạm Chỉ thị 15, làm lây lan dịch bệnh COVID-19.

Tỉnh Đắk Lắk vẫn đang nỗ lực dập dịch
Tỉnh Đắk Lắk vẫn đang nỗ lực dập dịch

Chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đã có văn bản yêu các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới.

Văn bản nói trên được phát đi sau khi cơ quan chức năng phát hiện nữ sinh lớp 6 dương tính với SARS-CoV-2 dự lễ khai giảng tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R'lấp.

Sáng ngày 5/9, Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R’Lấp phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sàng lọc và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho học sinh tham dự lễ khai giảng. Kết quả, một nữ sinh lớp 6 của trường dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đã ngay lập tức yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R'lấp cách ly tại chỗ. Đồng thời, cơ quan chức năng đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với học sinh nói trên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI