Đắk Lắk: Bí thư xã bị tạm đình chỉ chức vụ vì tự ý đi giải quyết việc riêng, không khai báo y tế

22/08/2021 - 19:08

PNO - Một bí thư xã tại Đắk Lắk vừa bị tạm đình chỉ chức vụ do đi giải quyết việc riêng nhưng không báo cáo và không khai báo y tế.

Chiều 22/8, ông Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin đối với ông Vũ Duy Tấn.

Theo Huyện ủy Cư Kuin, ông Vũ Duy Tấn đã đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) trong lúc huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng không báo cáo, xin phép. Ngoài ra, ông Vũ Duy Tấn có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về nhưng không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Lực lượng chức năng huyện Cư Kuin kiểm tra công tác phòng chống dịch
Lực lượng chức năng huyện Cư Kuin kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Trên cơ sở đó, Ban thường vụ Huyện Cư Kuin đã tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng đối với ông Vũ Duy Tấn kể từ ngày 21/8. Đồng thời, giao cho ông Mai Văn Tào, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Dray Bhăng phụ trách Đảng ủy xã kể từ ngày 21/8 cho đến khi Ban thường vụ Huyện ủy kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc người đứng đầu cấp ủy không gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin cũng giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tham mưu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể Đảng ủy xã Dray Bhăng và cá nhân ông Vũ Duy Tấn sau khi ông Tấn hoàn thành cách ly tập trung theo quy định.

Cùng ngày 22/8, cũng tại  tỉnh Đắk Lắk, đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã điều tra, xử lý một nhóm đối tượng có hành vi bắt giữ người trái phép, đánh đập rồi cướp tài sản do mâu thuẫn tiền thắng số đề.

Trước đó, đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của anh Trần Thanh D. (SN 1999), trú xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột về việc vào ngày 15/8 anh bị một nhóm đối tượng bắt giữ rồi dùng dao chém và đánh đập, ép buộc anh phải đưa tài sản có giá trị hơn 100 triệu đồng, nguyên nhân do mâu thuẫn trong việc đánh bạc dưới hình thức ghi số đề.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Ngay sau đó, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy bắt được nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Đức Phong (SN 1997), trú huyện Krông Pắk; Hồ Văn Anh Tuấn (SN 1998) và Ngô Văn Duẩn (SN 1992), cùng trú phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột.

Phong khai nhận, vì nghĩ D. đã sửa tin nhắn trúng thưởng số đề trên điện thoại để thắng số tiền 300 triệu đồng nên đã cùng Tuấn rủ một số đối tượng khác đi đòi lại tiền. Theo đó, Phong gọi điện cho Duẩn thông báo về việc nghi bị D. lừa và mượn nhà Duẩn để hẹn D.

Khi D. đến, nhóm của Phong đã chốt cửa rồi đánh đập, đe dọa buộc nạn nhân phải trả tiền. Sau khi lấy được số tiền hơn 100 triệu đồng từ D., cả nhóm mới thả nạn nhân về nhà để tiếp tục kiếm tiền trả hết số tiền 300 triệu đồng đã thắng đề.


Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI