Đắk Lắk: Rà soát để hơn 2.000 học sinh tốt nghiệp THCS có chỗ học

18/08/2023 - 12:48

PNO - Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đang rà soát 1 lần nữa để tuyển đủ chỉ tiêu đã được giao cho các trường THPT.

Liên quan đến việc hơn 2.000 học sinh ở Đắk Lắk đã tốt nghiệp THCS nhưng chưa có trường để học tiếp lớp Mười, chiều 17/8, ông Đỗ Tường Hiệp - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk - cho biết, hiện sở đang rà soát 1 lần nữa để tuyển đủ chỉ tiêu đã được giao cho các trường THPT. Đồng thời, các trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp rà soát, tiếp tục thu nhận học sinh nộp hồ sơ vào học nhiều nhất có thể. Các trường nghề chiêu sinh, đảm bảo số lượng học sinh và chuẩn bị thực hiện việc vừa dạy văn hóa kết hợp với học nghề trong nhà trường.

“Chiều nay, sở sẽ có công văn gửi cho các trường, các trung tâm về vấn đề này”, ông Đỗ Tường Hiệp nói. 

Theo ông, công tác tuyển sinh lớp Mười trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được thực hiện theo chương trình giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025. Theo đó, 70% học sinh sau tốt nghiệp THCS sẽ vào THPT, số còn lại học chương trình vừa học nghề, vừa học văn hóa. Tuy nhiên, hiện nay, gần 80% học sinh sau tốt nghiệp THCS sẽ vào THPT. Hiện trên địa bàn tỉnh còn hơn 2.000 học sinh chưa có trường để học. 

UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp bàn về việc gần 2.500 học sinh chưa có trường học
UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp bàn về việc hơn 2.000 học sinh chưa có trường học

Để giải quyết vấn đề này, bà H’Yim Kđoh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - đề nghị, Sở GD-ĐT phải làm tốt công tác truyền thông về phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS để phụ huynh hiểu rõ, không xảy ra tình trạng hoang mang, lo lắng như hiện tại. Đồng thời phải xác định số lượng các học sinh “ảo” nộp hồ sơ tại các trường THPT để sớm bổ sung thêm chỉ tiêu cho các trường. Riêng các học sinh không trúng tuyển, sở phải có văn bản hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh. 

Bà H’Yim Kđoh cũng yêu cầu ngành giáo dục phải phối hợp, dự báo số lượng học sinh sẽ vào lớp Mười để có kế hoạch cụ thể, tránh bị động. UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý phương án bổ sung kinh phí để mở thêm các lớp Mười tại trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp. Các trung tâm phải lên kế hoạch bổ sung bao nhiêu lớp, số giáo viên hợp đồng, số học sinh sẽ tiếp nhận. Các sở, ngành, địa phương liên quan phải cùng vào cuộc xử lý tình trạng học sinh không có trường học, đến ngày 20/8 phải báo cáo UBND tỉnh. 

Nguyên Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI