Đắk Lắk nói gì về việc nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái để tiến chức được 'nâng đỡ'?

05/10/2019 - 16:13

PNO - Trước sai phạm của nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái, lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973, tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) - Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng THPT của chị gái, ngày 5/10 một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận, Tỉnh ủy đã có chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xử lý nghiêm đối với bà Thảo. Hiện Văn phòng Tỉnh ủy đang làm các quy trình để khai trừ Đảng, cách chức và buộc thôi việc đối với bà Thảo.   

Theo ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, sai sót này bắt nguồn từ 20 năm về trước. Cụ thể, từ tháng 2/1999 đến tháng 5/2002, bà Trần Thị Ngọc Thảo đã lấy bằng cấp 3 của chị gái với tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm nhân viên tại Xí nghiệp chế biến cà phê của Công ty Xuất nhập khẩu 2 tháng 9. Thời điểm này, đơn vị tuyển dụng yêu cầu phải có bằng cấp 3 nhưng bà Thảo chỉ có bằng cấp 2, do đó bà Thảo đã lấy bằng cấp 3 của chị gái để đủ điều kiện nhận vào làm việc. 

Dak Lak noi gi ve viec nu truong phong dung bang cap 3 cua chi gai de tien chuc duoc 'nang do'?
Bà  Trần Thị Ngọc Thảo - người dùng bằng cấp 3 của chị gái

Sau một thời gian làm việc tại Công ty Xuất nhập khẩu 2 tháng 9, bà Thảo xin đi học Trung cấp kế toán tại trường Trung học thương mại Trung ương 2 với tên theo bằng cấp 3 của chị gái là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Sau khi tốt nghiệp, bà Thảo xin làm kế toán tại Khách sạn Bạch Mã (TP.Buôn Ma Thuột).

Cho đến tháng 5/2005, bà Thảo được nhận về làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy. Năm 2007, bà Thảo được đưa lên phụ trách kế toán Nhà khách Tỉnh ủy. Tháng 10/2007, bà Thảo được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của Nhà khách. Đến tháng 10/2009, bà Thảo được chuyển về làm kế toán Phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy.

Năm 2013, bà được bổ nhiệm Phó phòng Quản trị. Năm 2016 thì bổ nhiệm Trưởng phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy. Cùng lúc làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy (từ năm 2005 -2009), bà Thảo đi học Đại học từ xa tại trường Đại học Đà Nẵng, chuyên ngành Kế toán.

Dak Lak noi gi ve viec nu truong phong dung bang cap 3 cua chi gai de tien chuc duoc 'nang do'?
Ông Nguyễn Thượng Hải khẳng định không ai dám "nâng đỡ" bà Thảo

Theo ông Nguyễn Thượng Hải, sau khi nhận được đơn tố cáo, Ban tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ đạo, giao Phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ tiến hành thẩm tra xác minh. Qua quá trình thẩm tra xác minh, làm việc với bà Ái Sa, nội dung tố cáo là đúng sự thật.

Bà Thảo trình bày: “Thời điểm xảy ra sự việc, tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác. Qua làm việc, tôi thấy việc làm của tôi là sai trái và xin thành khẩn nhận khuyết điểm của mình, xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của tổ chức”.

“Đối với cá nhân chị Thảo, sai lầm này không có cơ hội để sửa chữa, chị phải trả giá. Sau khi sự việc bị phát hiện, chị đã xin nghỉ phép. Chị cũng có đơn xin nghỉ việc nhưng không phải nghỉ việc là được. Tỉnh ủy sẽ xem xét xử lý đúng theo quy định của Đảng, Nhà nước. Chị Thảo sẽ chịu hình thức kỷ luật cao nhất. Đối với các cá nhân, tổ chức để xảy ra sai sót trên, Tỉnh ủy cũng có chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm từ cấp Chi bộ, trách nhiệm của người giới thiệu, đề bạt, đề cử chị Thảo. Xem xét quá trình xác minh hồ sơ lý lịch để kết nạp Đảng, cũng như quá trình xem xét bổ nhiệm của chị Thảo có đúng quy trình không. Quan điểm là sai đến đâu, xử lý đến đó, không bao che” - ông Hải cho hay.

Trước hàng loạt câu hỏi về việc có hay không bà Thảo được “nâng đỡ” để thăng tiến suốt quá trình công tác, ông Hải khẳng định, không có chuyện này.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI