Đắk Lắk lắp đặt máy phát gạo tự động miễn phí cho người nghèo

12/04/2020 - 22:06

PNO - Máy cấp phát gạo tự động được đặt tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, bắt đầu phát gạo cho người nghèo vào sáng ngày 13/4.

Chiều 12/4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số doanh nghiệp đã hoàn thành lắp đặt máy cấp phát gạo tự động và miễn phí cho người nghèo.

Máy cấp phát gạo được đặt tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột (số 2 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Máy cấp phát gạo tự động được lắp đặt tại tỉnh Đắk Lắk
Máy cấp phát gạo tự động được lắp đặt tại TP. Buôn Ma Thuột để hỗ trợ người nghèo trong dịch COVID-19

Muốn nhận gạo, người dân chỉ việc quét tay vào nút cảm biến từ khoảng cách 5cm, mỗi lần quét sẽ nhận được 2kg gạo. Người nhận gạo phải đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2m, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay để phòng dịch bệnh.

Ông Hoàng Nhật Nam - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Ngày Mới, đơn vị chủ trì phối hợp xây dựng máy cấp gạo tự động - cho biết, máy sẽ bắt đầu hoạt động từ 8g ngày 13/4. Thời gian phát gạo buổi sáng từ 8 đến 11 giờ và buổi chiều từ 14 đến 16 giờ.

Đến thời điểm hiện tại, các Mạnh Thường Quân đã đóng góp trên 1,5 tấn gạo. Đơn vị sẽ tiếp tục vận động gạo từ các Mạnh Thường Quân để hỗ trợ người nghèo.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI