Đắk Lắk cho phép vùng xanh tổ chức giảng dạy, học tập trực tiếp

14/09/2021 - 19:28

PNO - Tỉnh Đắk Lắk vừa chỉ đạo, các địa phương vùng xanh được tổ chức giảng dạy trực tiếp cho cấp THCS, THPT và các cơ sở giáo dục dạy nghề.

Chiều 14/9, UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn chỉ đạo về việc giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Cụ thể:

Đối với các địa phương vùng xanh: Được tổ chức giảng dạy trực tiếp cho cấp THCS, THPT và các cơ sở giáo dục dạy nghề (với điều kiện giáo viên, học sinh phải thuộc vùng xanh).

các địa phương vùng xanhVùng xanh được tổ chức giảng dạy trực tiếp cho cấp THCS, THPT và các cơ sở giáo dục dạy nghề
Các địa phương vùng xanh được tổ chức giảng dạy trực tiếp cho cấp THCS, THPT và các cơ sở giáo dục dạy nghề

Đối với cấp tiểu học, sẽ giảng dạy và học tập bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình và giao bài). Riêng học sinh lớp 1, lớp 2 ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này, khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. Cấp mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các địa phương thuộc vùng vàng, vùng cam và vùng đỏ: Giảng dạy và học tập bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình và giao bài). UBND tỉnh giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo chủ động đề xuất hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng giao Sở GD&ĐT, Sở Lao động Thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan căn cứ đánh giá mức độ nguy cơ vùng dịch theo quy định, để hướng dẫn các hình thức giảng dạy và học tập phù hợp diễn biến tình hình dịch đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc. Hàng tuần, đánh giá kết quả triển khai việc giảng dạy và học tập về UBND tỉnh. Nghiên cứu xây dựng lộ trình theo thứ tự cấp tiểu học, mầm non được đến trường đảm bảo an toàn...

Chiều ngày 14/9, Đắk Lắk ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca cộng đồng và 1 bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Như vậy, đến nay, Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 1.447 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 656 bệnh nhân khỏi bệnh và 12 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI