Đắk Lắk lùi thời gian bắt đầu năm học đến ngày 15/9

02/09/2021 - 16:42

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất lùi thời gian bắt đầu năm học tới ngày 15/9.

Ngày 2/9, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk  - cho biết tỉnh đã họp bàn và thống nhất lùi thời gian học tới ngày 15/9.

Trước đó, tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho học sinh khai giảng vào ngày 5/9 và tổ chức học tập từ ngày 6/9 bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, ngày 30/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố, căn cứ vào tình hình dịch bệnh của các địa phương có thể lùi thời gian bắt đầu năm học cho phù hợp.

Trên cơ sở đó, ngày 1/9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp và thống nhất sẽ lùi năm học đến ngày 15/9, riêng khai giảng vẫn diễn ra ngày 5/9 theo hình thức trực tuyến.

Đắk Lắk lùi thời gian bắt đầu năm học đến ngày 15/9
Đắk Lắk lùi thời gian bắt đầu năm học đến ngày 15/9

Theo ông Phạm Đăng Khoa, đến ngày 15/9, nếu kiểm soát được tình hình dịch COVID-19 thì tỉnh sẽ cho các em đến trường, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì các em sẽ học trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp.

Cũng theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này, việc dạy học trực tuyến sắp tới sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở bậc tiểu học, các em vùng sâu vùng xa và ngay cả TP. Buôn Ma Thuột. Bởi không phải em nào cũng có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị phục vụ học tập. Do đó, Sở đề nghị trong thời gian này, nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để nắm rõ điều kiện cụ thể của từng em nhằm triển khai kế hoạch, phương pháp dạy học cho phù hợp.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.115 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 bệnh nhân tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI