Phú Yên cho học sinh được đến trường học trực tiếp

01/10/2021 - 14:08

PNO - Ngày 1/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các địa phương, trường học tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch COVID-19 để quyết định cho học sinh đi học trở lại. Nếu địa phương nào chưa trở về trạng thái “bình thường mới” thì không tổ chức dạy học tại trường ở bậc mầm non vì trẻ không thể thực hiện tốt 5K.

Quét dọn sân trường chuẩn bị đón học sinh đến trường
Quét dọn sân trường chuẩn bị đón học sinh đến trường

Đối với các cấp học còn lại có thể dạy trực tiếp theo phương án bố trí lớp học thành hai hay nhiều nhóm nhỏ; chia thời gian học tại trường từ 2-3 buổi để dạy khoảng 70% kiến thức. Các cơ sở giáo dục cần quan tâm đến học sinh không có thiết bị học trực tuyến để tổ chức học tập phù hợp. Đối với các hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ hành chính vẫn duy trì hình thức dạy học trực tuyến.

Ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi dạy học trực tiếp các cơ sở giáo dục phải bổ sung đầy đủ vật tư y tế; tổ chức khử khuẩn vệ sinh phòng học.

Trang trí các phong học chuẩn bị đón học sinh
Trang trí các phòng học chuẩn bị đón học sinh

Ngoài việc thực hiện 5K trong trường học, chỉ cán bộ giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 mới được bố trí dạy học trực tiếp. Thời gian các nhóm, lớp học tập trực tiếp từ ngày 4/10/2021.

TP. Tuy Hòa là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Các trường học trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón học sinh đến trường học trực tiếp.

Thầy Nguyễn Xuân Thiện - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Âu Cơ, TP. Tuy Hòa cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các phương án đón học sinh đi học trở lại. Khi đang áp dụng Chỉ thị 15, mỗi lớp sẽ được chia làm hai nhóm để học trực tiếp vào các ngày chẵn, lẻ và các buổi sáng, chiều khác nhau. Thời gian còn lại các em sẽ tiếp tục học trực tuyến như hiện nay.

Kiểm tra thiết bị vật tư y tế của trường học
Kiểm tra thiết bị vật tư y tế của trường học

“Khi địa phương trở về trạng thái “bình thường mới”, học sinh đi học trực tiếp 100% nhưng cũng được bố trí các khung giờ vào lớp và ra chơi khác nhau để đảm bảo giãn cách. Qua kiểm tra thực tế, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã đánh giá công tác chuẩn bị của trường đảm bảo các điều kiện cho học sinh đi học trực tiếp”, thầy Nguyễn Xuân Thiện nói.

Hiện nay, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã cơ bản được khống chế và nhiều ngày qua không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Có 3 địa phương đã trở về “trạng thái bình thường mới” gồm: Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh. Chỉ còn xã An Chấn thuộc huyện Tuy An và xã Hòa Mỹ Tây thuộc huyện Tây Hòa đang thực hiện Chỉ thị số 16.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI