"Đại sale" ngày 11/11, 1 kênh online bán 11 triệu sản phẩm chỉ trong 5 phút

11/11/2021 - 16:19

PNO - Giảm giá mạnh kèm theo hàng loạt ưu đãi đánh đúng thị hiếu khách hàng có xu hướng thắt chặt chi tiêu sau dịch COVID-19, sự kiện lễ độc thân thành "sân chơi" riêng của các sàn thương mại điện tử.

Hàng hoạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm... tại các trung tâm thương mại Vincom, Parkson, Takashimaya... (TPHCM) đều trưng bảng giảm giá từ 20 - 50% nhiều sản phẩm (SP) và mua hàng theo set, tặng quà... trong ngày lễ độc thân (11/11). Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, sức mua chẳng khác ngày thường, bởi mức khuyến mãi trên hầu như đã được áp dụng từ đầu tháng 10/2021.

Nhân viên bán hàng của một số thương hiệu mỹ phẩm tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TPHCM) cho biết, nhiều khách đã tranh thủ khuyến mãi mua hàng trước đó nên ngày 11/11 dù cửa hàng áp dụng tặng quà thêm nhưng cũng không nhiều khách mua, chỉ có số ít khách đặt mua online giao tận nơi chứ không đến cửa hàng.

Tương tự, các cửa hàng chuyên doanh thời trang, mỹ phẩm... trên đường Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Nguyễn Đình Chiểu... dù khuyến mãi, giảm giá đến 50% nhưng vẫn vắng khách.

Mặc dù giảm giá sâu nhiều sản phẩm trong ngày 11.11 nhưng cửa hàng vẫn vắng khách.
Mặc dù giảm giá sâu nhiều sản phẩm trong ngày 11/11 nhưng cửa hàng vẫn vắng khách

Khách quan đánh giá, các kênh bán hàng trực tiếp dường như đang "cạn" ý tưởng để thực hiện chương trình kích cầu mua sắm, trái ngược hoàn toàn với kênh mua sắm online. Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tỏ ra đặc biệt chú trọng đến sự kiện vốn thu hút đông đảo khách hàng trẻ này.

Các sàn Lazada, Tiki, Shopee... đều tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 65%. Lazada có “Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To” trong đó giảm mạnh nhất là nhóm hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, SP mẹ và bé, gia dụng, hàng công nghệ... Thậm chí có SP giảm giá chỉ còn 2.000 đồng, 11.000 đồng... Tiki có hàng loạt chương trình như “Thiên đường hàng hiệu giảm đến 50%”, “deal sốc 1.000 đồng”... từ ngày 11/11 đến hết ngày 13/11/2021. Sàn Shopee giảm 50% hàng ngàn SP hay áp dụng “mua 1 tặng 1”, “bách hóa sale giá từ 1.000 đồng”...

Đại diện một số sàn TMĐT cho biết, lượng truy cập và số lượng đơn hàng đều tăng vọt. Chẳng hạn, Lễ hội mua sắm - ngày 11/11 của Lazada ghi nhận lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi sau 2 giờ áp dụng. Đại diện sàn này cũng cho biết, phương thức thanh toán không tiền mặt gia tăng gấp 2 lần và đơn hàng có giá trị lớn nhất trị giá gần 110 triệu đồng. Đơn hàng với 40 SP được ghi nhận là giỏ hàng lớn nhất. Đại tiệc âm nhạc của sàn này cũng thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần.

Đại diện Shopee cũng cho hay, có 11 triệu SP đã được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11/11. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu sale nửa đêm tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường. Đáng lưu ý, xu hướng mua sắm nổi bật tại Việt Nam trong 2 giờ đầu tiên của sự kiện 11/11 Siêu Sale là nhiều người dùng chờ đến ngày 11/11 để mua các mặt hàng có giá trị lớn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm. Nhóm hàng SP làm đẹp, điện thoại & phụ kiện và nhà cửa & đời sống có mãi lực mạnh nhất.

Số liệu ghi nhận hiện tại của Tiki cũng cho thấy lượng truy cập và số lượng đơn hàng đã gia tăng gần gấp 2 lần so với dịp sale lớn vào tháng trước đó. 

“Người dân vẫn dành nhiều ưu tiên cho các mặt hàng nhu yếu phẩm. Nhu cầu mua các SP đồ tươi sống có giảm do chợ truyền thống đã mở lại, tuy nhiên vẫn chiếm tỉ lệ cao do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, người dân vẫn có xu hướng nấu ăn tại nhà. Ngoài ra, xu hướng tích trữ mua theo lốc, package, size to... mua nhiều SP trong cùng một đơn cũng được Tiki ghi nhận.

Người dân làm việc ở nhà nhiều hơn khiến mức chi dùng cho SP, dịch vụ tại nhà tăng cao và danh mục SP cũng thay đổi. Sàn Tiki chứng kiến mức độ tăng trưởng cao của các SP thuộc nhóm hàng điện tử phục vụ cho công việc tại nhà như: laptop, webcam...”, đại diện Tiki cho hay.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI