Đại hội đại biểu phụ nữ các xã, phường: Đề xuất nhiều chương trình thiết thực

25/03/2016 - 13:46

PNO - Sáng 24/3, Hội LHPN P.12, Q. 10 đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ kỳ 2016-2021 với 100 đại biểu chính thức.

Tại đại hội, nhiều ý kiến của đại diện chi hội, nữa thanh đã được chia sẻ.

Diễn đàn sôi nổi

P.12, Q.10 là khu đô thị đông đúc với nhiều trường học, bệnh viện, siêu thị. Cũng như các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội khác, Hội LHPN được Đảng ủy của phường quan tâm sâu sát. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã phát triển được 297 hội viên (HV) mới, nâng tổng số HV lên 2.733 /3.629 phụ nữ (PN) trong độ tuổi (đạt tỷ lệ 75,31%), với 942 HV nòng cốt, thuộc 16 chi hội và 103 tổ hội. Theo ghi nhận, đây là một trong những đơn vị thực hiện tốt mô hình “Chi hội chủ động công tác” với lực lượng cán bộ chi, tổ hội dày dạn kinh nghiệm.

Chị Fatimat, đại biểu PN dân tộc Chăm, ngụ ở hẻm 357 đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết: “Ở phường, tất cả PN Chăm trong độ tuổi đều là HV hoặc thành viên các tổ nhóm của Hội. Tham gia sinh hoạt Hội, chị em có thể trao đổi với nhau nhiều điều, từ chăm sóc, dạy dỗ con, bí quyết nấu nướng đến kiến thức chăm sóc sức khỏe. Đại hội lần này có nhiều chỉ tiêu cho nhóm PN dân tộc Chăm như trợ vốn dạy nghề, giới thiệu việc làm, tổ chức sản xuất… nên thu hút nhiều chị em”.

Đại hội đã bầu BCH mới với 19 ủy viên, chị Ngô Thị Quế Băng tiếp tục được tín nhiệm là chủ tịch Hội. Đại hội thông qua nghị quyết với các công trình như xây dựng năm căn nhà tình thương cho PN khó khăn; hỗ trợ 500 triệu đồng vốn cho CB, HV, PN phát triển kinh tế gia đình; vận động 100 triệu đồng chăm lo học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự, chỉ đạo đại hội, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội LHPN Q.10 nhận xét: “Đại hội thực chất là một diễn đàn sôi nổi, thiết thực của các HV, PN. Từ đại hội, chúng tôi tin tưởng phường sẽ tiếp tục là một trong những đơn vị vững mạnh, xuất sắc nhất của quận trong phong trào phụ nữ và công tác Hội”.

Dai hoi dai bieu phu nu cac xa, phuong: De xuat nhieu chuong trinh thiet thuc
Chị Ngô Thị Quế Băng - tân Chủ tịch Hội LHPN P.12, Q.10 (thứ ba từ trái sang) nhận những lời gửi gắm, kỳ vọng của lãnh đạo phường bên lề đại hội

Nhiều niềm tin và kỳ vọng

Cũng trong ngày 24/3, hai đơn vị là P. Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức), Hội PN Phòng cảnh sát đường thủy (Công an TP.HCM) đã tiến hành đại hội điểm. Trước đó, Đại hội đại biểu Hội LHPN các xã Đông Thạnh (H. Hóc Môn); xã Bình Mỹ (H.Củ Chi); P.Thới An (Q.12); P.14 (Q.Bình Thạnh); P.10 (Q.6); P.15 (Q.8); P.Thảo Điền (Q.2); P.10 (Q.Phú Nhuận); P.Tân Tạo (Q. Bình Tân) và P.7 (Q.11) đã lần lượt được tổ chức.

Hội PN P.14, Q.Bình Thạnh đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, công tác xã hội. Hội LHPN xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn chú trọng đầu tư phát triển HV mới, xây dựng lực lượng nòng cốt. Hội LHPN P.Thới An, Q.12 quan tâm đến việc xây dựng mô hình tập hợp PN.

Còn P.10, Q.6 duy trì, phát triển các phong trào “PN phát triển kinh tế”, mô hình 10.000đ/HV, “Tương trợ không lấy lãi” cùng với nhiều mô hình sáng tạo như “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, “Hỗ trợ phương tiện sinh kế”… trị giá 10 tỷ đồng; giúp 120 hộ PN đơn thân thoát nghèo. Trong khi đó, Hội PN Phòng cảnh sát đường thủy TP.HCM tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền pháp luật; phổ biến các quy định về đăng ký đăng kiểm phương tiện, điều kiện về an toàn kỹ thuật, dụng cụ cứu sinh, chống đắm...

Các đại hội đã đề ra một số công trình trọng điểm thực hiện trong nhiệm kỳ mới như: P.14, Q.Bình Thạnh sẽ trao tặng 25 sổ tiết kiệm cho PN khó khăn; xây dựng một tuyến đường, hai tuyến hẻm xanhsạch-đẹp… P.Thới An (Q.12) xây dựng sáu tủ sách tại Chi hội KP, sửa chữa hai mái ấm tình thương cho HV, PN, xây dựng bốn chi hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Hội LHPN P.15, Q.8 dự định xây dựng và sửa chữa năm mái ấm tình thương, tổ chức năm đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Hội LHPN P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức vận động xây dựng đường hoa Hiệp Bình, bảo đảm vệ sinh môi trường sáu tuyến mương trên địa bàn và hỗ trợ 30 hộ nghèo có vườn rau dinh dưỡng gia đình. Hội LHPN P.Thảo Điền, Q.2 tặng 150 thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ, HV, PN lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu hỗ trợ 100% hộ do PN đơn thân làm chủ hộ thoát nghèo...

Đến cuối tuần này, đại hội điểm các phường ở Q.5, Q.9 và chợ An Lạc, Q.Bình Tân sẽ được tổ chức.

Chi - Phương - Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI