Đại gia miền Tây làm đám cưới hoành tráng: "Thể hiện tình cảm gia đình"

23/12/2015 - 18:32

PNO - Ông Bạch cho biết, kinh phí tổ chức đám cưới lên tới gần chục tỷ đồng, ngoài ra của hồi môn sau đám cưới lên tới 45 tỷ đồng.

Gần 1 tháng nay người dân xã Tân Phong, thị xã Giá Rai - Bạc Liêu xôn xao trước đám cưới được tổ chức tại gia đình ông Lê Thanh Bạch. Một người nhà ông Bạch tiết lộ, gia đình đã chi 600 triệu đồng dựng rạp từ suốt 1 tháng trước.

Vải và hoa sử dụng trong đám cưới đều được nhập từ nước ngoài về. Tiền thuê đám cưới vào khoảng 200 triệu đồng, với các nghệ sĩ nổi tiếng như Dương Ngọc Thái, Sơn Tuyền,... Gia đình chú rể mừng cưới cho con trai và con dâu (theo thông tin riêng) là một căn hộ trị giá 700.000 USD (gần 16 tỉ đồng) và 30 tỉ đồng.

Đám cưới được bắt đầu tổ chức từ chiều tối ngày 22/12, gần 1500 khách mời đến dự, ngoài ra người dân xã Tân Phong cũng tìm đến để chứng kiến, mặc kệ trời mưa gió. Ông Bạch cho biết: “Tiền tổ chức tiệc cưới là tiền của gia đình chứ không đi vay mượn. Đây là món quà của cha mẹ tặng cho con trong ngày trọng đại. Ngoài việc chi phí cao thì còn thể hiện tình cảm của gia đình.

Cả nhà tôi, kể cả con gái đang học ở Úc cũng về từ hơn tháng nay để cùng nhau thiết kế. Còn việc sao phải làm cái rạp cưới hoành tráng như vậy, tôi nhận thấy ở xã không có chỗ sinh hoạt cộng đồng, vui chơi giải trí. Tôi dự tính sau khi đám cưới xong, tôi không tháo dỡ rạp cưới mà để luôn cho bà con trong xã có chỗ vui chơi, sinh hoạt trong dịp Noel, tết Tây, tết Nguyên đán”.

Dai gia mien Tay lam dam cuoi hoanh trang:
Cô dâu, chú rể trong buổi lễ cưới ở thị xã Giá Rai, Bạc Liêu (Ảnh Vietnamnet).

Sự kiện đám cưới của gia đình ông Bạch khiến dư luận có nhiều thông tin trái chiều, có người ủng hộ nhưng cũng có người cho rằng đó là sự xa hoa, lãng phí.

Như Mark Zuckerberg - một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến hơn 20 tỷ USD nhưng đám cưới của Mark Zuckerberg – “ông trùm” phía sau mạng xã hội lớn nhất hành tinh - facebook được nhiều người mô tả là “không thể đơn giản hơn”.

Đám cưới của Mark Zuckerberg với người bạn gái lâu năm - Priscilla Chan được giấu bí mật đến tận phút chót. Lễ cưới đã diễn ra vô cùng giản dị với các suất ăn trị giá 12 USD và đồ tráng miệng là bánh chocolate có giá 3 USD. Ngoài ra, bộ ảnh cưới của Mark và vợ được chụp ngay trong sân nhà. Chiếc váy cưới mà vị hôn phu của Zuckerberg mặc cũng không phải là một chiếc váy cưới đắt tiền.

Warren Buffett - tỷ phú giàu thứ 4 thế giới theo xếp hạng của Forbes năm 2013, một buổi chiều tháng 8/ 2006, Warren Buffett và Astrid Menks đã chính thức hóa mối quan hệ hơn 20 năm bằng một đám cưới. Chú rể 76 tuổi và cô dâu 60 tuổi đã tiến hành hôn lễ đơn giản ngay tại nhà con gái của ông tại Omaha và hôn lễ diễn ra trong vòng… 15 phút. Chú rể mặc một bộ vest đen bình thường và cô dâu mặc một chiếc áo màu xanh lam kết hợp quần trắng với những giọt nước mắt hạnh phúc long lanh trong mắt.

Chính Warren Buffett cũng luôn dạy con cách sống tiết kiệm và không đặt tiền bạc lên hàng đầu. Ông thường nói với các con: "Chỉ có tiết kiệm mới mang lại sự giàu sang cho bản thân và cho chính đất nước mình. Đừng tiêu vào những thứ vô bổ, hãy đầu tư vào những thứ các con thực sự cần và có ích. Nếu các con muốn giàu, hãy cân nhắc và tính toán như một nhà kinh tế đích thực trong mọi việc".

Hay tỷ phú Azim Premji là một trong những người giàu nhất Ấn Độ hiện nay với tài sản cá nhân lên tới 11,2 tỷ Mỹ kim và ông đứng thứ 91 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Trong khi đó, lễ cưới của con trai tỷ phú Azim lại diễn ra trong lặng lẽ.

Gần như không một ai biết gì về thông tin đám cưới này, ngoại trừ việc anh ta đã thực sự kết hôn. Một đám cưới không dạ hội, không yến tiệc, không có những vị khách nổi tiếng, không truyền thông. Tỷ phú Ezim cho rằng, đó là việc riêng của gia đình ông. Theo nguồn tin của 1 số người tham dự tiệc cưới cho biết, ông thậm chí còn sử dụng đĩa giấy trong đám cưới của con trai mình.

Giang Hưng


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI